Mỹ phẩm làm trắng Kanedo xin lỗi vì "làm mất sắc tố da"

author 06:22 25/07/2013

(VietQ.vn)- Tập đoàn mỹ phẩm Kanebo vừa cho biết 2250 người sử dụng sản phẩm mỹ phẩm của tập đoàn này đã kiến nghị vì những vệt trắng trên da đang "phát triển nghiêm trọng".

 


Hãng mỹ phẩm Kanebo của Nhật Bản cho biết, sản phẩm này đã để lại một số hậu quả nghiêm trọng như ""mất sắc tố trên một diện tích ít nhất 5 cm" và "nhìn thấy rõ sự mất sắc tố ở một số phần trên khuôn mặt”.

Theo thông tin từ hãng này, đã có khoảng 2250 người bị ảnh hưởng nghiêm trọng và khoảng 6808 phụ nữ thông báo rằng “những chấm trắng trên da” xuất hiện ngày càng nhiều. Cho đến lúc này, hãng đã nhận hơn  100.000 yêu cầu liên quan đến việc thu hồi sản phẩm.

Chủ tịch tập đoàn này là  Masumi Natsusaka đã chính thức xin lỗi các nạn nhân vào cho biết "vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng số lượng những nạn nhân lại lớn như vậy.”

Hãng Kanebo cho biết sản phẩm này đã được tiêu thụ trên thị trường từ năm 2008 với khoảng 250.000 người sử dụng. Hiện các dòng sản phẩm có lỗi đã và đang được Kanebo tiến hành thu hồi. Những sản phẩm bị thu hồi có doanh số khoảng 5 tỷ yên trong nước và khoảng 1 tỷ yên trên thị trường nước ngoài.

Hãng này cũng nói rằng Hiệp hội Da liễu Nhật Bản sẽ đưa lên trang web một danh sách các cơ sở y tế và một số cơ sở có thể chữa trị những triệu chứng trên.

Được biết mỹ phẩm Kanebo hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam.

Hương Quỳnh (theo japantimes.co.jp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang