Mỹ phẩm L'Oréal - Clinique chứa chất độc hại

author 07:53 25/06/2013

(VietQ.vn) - Một cơ quan kiểm nghiệm của Canada vừa tiến hành kiểm tra 49 mặt hàng mỹ phẩm nổi tiếng lưu hành trên quốc gia này và đã phát hiện trong mỗi loại mỹ phẩm có chứa ít nhất 4 loại chất độc. Trong đó bao gồm cả sản phẩm của L'Oréal và Clinique.

<br>
Mỹ phẩm của L'Oréal và Clinique được cảnh báo là chứa chất độc hại ( Ảnh: women.sohu.com)

Theo tờ "Daily Mail" của Anh đưa tin, Cơ quan bảo vệ môi trường Canada vừa thông báo về sự "nguy hại của kim loại nặng tiềm ẩn trong mỹ phẩm" khi tiến hành kiểm tra 49 loại mỹ phẩm nổi tiếng, trong đó có mascara của L'Oreal và sữa dưỡng thể của Clinique. Nghiên cứu chủ yếu kiểm tra xem trong các loại mỹ phẩm này có chứa 8 chất độc hại như arsen, cadmium, chì, thuỷ ngân, beryllium, niken, selen và thallium hay không, trong đó có 4 hoá chất bị cấm sử dụng ở Canada.

Kết quả phát hiện, ngoài thuỷ ngân thì trong mỗi loại mỹ phẩm được kiểm tra hầu như đều có chứa 7 chất độc còn lại. Trong đó Clinique Stay-True Makeup Oil-Free Formula có chứa 6 chất độc là arsen, beryllium, cadmium, niken, selen và thallium, một loại mỹ phẩm nổi tiếng khác của L'Oreal là Bare Naturale cũng bị phát hiện có chứa 6 chất độc trên, ngoài ra bút kẻ mắt của hãng Cover Girl có chứa beryllium, cadium, niken và chì.

Kết quả này đã gây chấn động trong giới tiêu dùng, đặc biệt là những phụ nữ.

Sử dụng mỹ phẩm chứa kim loại lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Tình trạng mỹ phẩm có chứa kim loại nặng không phải là hiếm, ngoài quá trình sản xuất và đóng gói có thể đem theo tạp chất có chứa kim loại nặng, mỹ phẩm chứa kim loại nặng còn có thể đến từ nguyên liệu, như sắc tố,... tờ "Daily Mail" nhận định.

Câu hỏi được đặt ra đối với người tiêu dùng nước này là đối với các thương hiệu nổi tiếng còn như vậy, mỹ phẩm thông thường thì sẽ ra sao ?

Các nhân viên nghiên cứu còn phát hiện những loại chất độc này rất nguy hại đến người tiêu dùng, nếu da hấp thụ lâu dài có thể sẽ gây bệnh, nhẹ thì đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, viêm da, rụng tóc, thay đổi hormon, trí nhớ suy giảm,... Nặng thì có thể làm tổn thương đến phổi, thần kinh và thận có vấn đề, thậm chí có thể bị ung thư.

Để giảm bớt lượng hấp thụ kim loại nặng trong mỹ phẩm, người tiêu dùng phải từ hạn chế dùng mỹ phẩm, cho dù đó chỉ là biện pháp khắc phục tạm thời, nhưng đối với rất nhiều phụ nữ thích làm đẹp thì đó là điều rất khó thực hiện. Vì thế biện pháp tốt nhất vẫn là lựa chọn các loại mỹ phẩm có chất lượng tốt, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm không đáng tin cậy.

Thuý An
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang