Mỹ phẩm L’Oreal, Clinique chứa chất độc bán tràn lan

author 08:48 26/06/2013

(VietQ.vn) – Không khó để tìm một chiếc mascara hay lọ dưỡng thể của hai thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng này tại các shop mỹ phẩm nhỏ lẻ trên phố và ở chợ.

Mascara được Canada cảnh báo chứa chất độc hại bán tràn lan trên mạng

“Tù mù” mỹ phẩm L’Oreal xách tay

Tung “chiêu” thông báo thanh lý cửa hàng hoặc giảm giá nhân dịp các ngày lễ các shop mỹ phẩm thi nhau “sale off” để thu hút khách. Tuy nhiên, theo những người tiêu dùng có kinh nghiệm, mỹ phẩm được giảm giá đa phần là hàng nhái.

Chị Võ Thu Hà, một người am tường trong lĩnh vực mỹ phẩm cho biết, L’Oreal là một thương hiệu nổi tiếng ở Pháp, các sản phẩm của hãng này có chất lượng khá ổn, mỹ phẩm hãng này cũng “kén” người sử dụng vì giá không hề rẻ. “Thế nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện nhan nhản sản phẩm mang thương hiệu L’Oreal từ các shop bán mỹ phẩm đến các sạp hàng bán ở chợ đêm, đâu đâu cũng thấy mỹ phẩm của hãng này với giá rất sốc, thật sự rất nghi ngờ đó là mỹ phẩm xịn”, chị Hà nói.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam trên thị trường Hà Nội, mỹ phẩm L’Oreal được bán khá phổ biến tại các shop, đặc biệt có khá nhiều các đại lý chính thức của hãng này.

 
Khó biết được mỹ phẩm L'Oreal được giới thiệu là  xách tay có "xịn" như quảng cáo

Bên cạnh đó, trên các gian hàng trực tuyến, mỹ phẩm L’Oreal được rao bán với đủ chủng loại, từ son môi, kem dưỡng, mascara, phấn…với giá rất rẻ.

Tại một shop mỹ phẩm trên phố Đội Cấn, trong tủ trưng bày cơ man nào là mỹ phẩm cũng xuất hiện không ít sản phẩm có thương hiệu L’Oreal và Clinique. Khi được hỏi về mascara, nhân viên bán hàng lôi ra 4, 5 loại khác nhau, trong đó có hai sản phẩm mascara giống hệt nhưng mức giá lại khác. “Đây là hàng xách tay từ Pháp, giá 380 nghìn, còn đây là hàng nhập từ Thái Lan chỉ 180 nghìn. Hàng Châu Âu bao giờ cũng xịn hơn chị ạ”, nhân viên này tư vấn.

Không chỉ ở các shop bán mỹ phẩm, mascara L’Oreal và dưỡng thể Clinique cũng đươc giao bán khá phổ biến ở các gian hàng trực tuyến trên mạng. Lần theo một địa chỉ chuyên quảng cáo bán hàng xách tay mà chủ nhân của shop này ở phố Khâm Thiên, Hà Nội đang rao bán lọ mascara giống hệt loại đã được Canada cảnh báo có chất độc hại được quảng cáo với giá 350 nghìn đồng với cam kết “ hàng chính hãng”.

“Thật khó có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng và an toàn khi thị trường mỹ phẩm hiện nay quá nhốn nháo. Cùng một thương hiệu nhưng giá bán mỗi nơi mỗi khác, thật giả lẫn lộn, khiến người tiêu dùng chẳng biết đâu mà lần nữa. Nói mỹ phẩm là mặt hàng bị làm giả phổ biến nhất ở Việt Nam quả không sai”, chị Hưng Thùy giám đốc một công ty bất động sản nói.

Thật giả khó phân

Liên quan đến vấn đề, sản phẩm mỹ phẩm của hãng L’Oreal bị phát hiện ra chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng ở một số nước trên thế giới, bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại của Công ty Loreal Việt Nam cho biết, tại Việt Nam tất cả các sản phẩm mỹ phẩm của hãng L’Oreal hiện nay đều rất an toàn, vì khi đưa ra thị trường thiêu thụ các sản phẩm đã được các cơ quan chức năng của Bộ Y tế kiểm tra. Không những thế, sản phẩm này còn được kiểm nghiệm độ an toàn tại phòng Lap thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

<br>
Giảm giá sốc để thu hút khách hàng
Theo Giám đốc đối ngoại L'Oreal Việt Nam, các shop mỹ phẩm này là những cửa hàng mạo danh  L'Oreal

Bà Trinh cũng cho biết, hiện ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nhái của hãng L’Oreal được bán tràn lan trên mạng cũng những tạp hóa mỹ phẩm nhỏ, vì thế người sử dụng phải hết sức cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm.

Theo bà Trinh, hiện nay mỹ phẩm L’Oreal không phân phối ở những cửa hàng nhỏ lẻ mà chỉ phân phối ở những kênh như các Trung tâm Thương mại lớn và các shop chính hãng.

Về tình trạng một số các shop chuyên bán mỹ phẩm lấy danh nghĩa L’Oreal bán hàng giảm giá, khuyến mại, bà Trinh cho biết, đó là những cửa hàng “ma”.

“Chúng tôi không hề có kênh phân phối nào tới những những cửa hàng như vậy, sản phẩm L’Oreal không bao giờ giảm giá tới 50%, thậm chí hơn thế nữa. Người tiêu dùng nên thận trọng”, bà Trinh khuyến cáo.

Đại diện Công ty L’Oreal Việt Nam khẳng định sản phẩm chính hãng an toàn, vậy những sản phẩm được bán tràn lan trên thị trường có thật sự an toàn cho người sử dụng? Có lẽ phải cần kết quả từ các phòng kiểm nghiệm. 

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang