Mỹ phẩm Mộc Diên Vĩ 'thổi phồng' công dụng, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng

authorNgọc Hà 11:35 11/03/2020

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm Mộc Diên Vĩ được quảng cáo có công dụng điều trị mụn, trị thâm khiến người tiêu dùng “ngầm hiểu” là thuốc chữa bệnh.

Thời gian vừa qua, Chất lương Việt Nam Online (VietQ.vn) liên tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng về các sản phẩm Kén Tằm Mộc Diên Vĩ của thương hiệu mỹ phẩm MDV, chịu trách nhiệm phân phối độc quyền bởi Công ty DX TM DV PILLA Group (địa chỉ: F3/33A/14X Ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh). Người đại diện pháp luật là bà Đỗ Thị Thùy Trang (hay còn gọi là Trang Pilla).

Hình ảnh của CEO & Founder Đỗ Thị Thùy Trang bên áp phích quảng cáo Serum trị mụn Kén tằm Mộc Diên Vĩ.

 

Trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 004153/19/CBMP-HCM vào ngày 21/10/12019, sản phẩm Kén tằm Mộc Diên Vĩ- Tinh chất trị mụn, thâm có tên trên phiếu là: “Tinh chất giảm mụn và vết thâm” tuy nhiên lại quảng cáo trên bao bì sản phẩm, website, cũng như các trang mạng xã hội với công dụng điều trị mụn, trị nám… khiến người tiêu dùng hoang mang, hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Trong vai khách hàng có nhu cầu được tư vấn và mua sản phẩm Kén tằm Mộc Diên Vĩ -Tinh chất trị mun, thâm với lý do da có mụn ẩn không mịn màng, phóng viên liên hệ với kênh bán hàng trên facebook của thương hiệu MDV, người bán hàng không hỏi về tình trạng da mà tư vấn, thuyết phục phóng viên mua hàng nhanh nhất bằng tung ra các chiêu thức khuyến mại, cam kết sẽ khỏi bệnh trong thời gian ngắn.

 Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
  

Thiết nghĩ, dù có quảng cáo trên website hay Fanpage Facebook với các từ “hoa mỹ” gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh hay không thì hậu quả vẫn thiệt thòi cho người tiêu dùng. Kết quả sau khi nghe những lời quảng cáo “có cánh” về sản phẩm này, nhiều người đã không đắn đo xuống tiền cho 1 lọ tinh chất mà không hề hay biết đây thực chất chỉ là dòng mỹ phẩm đơn thuần và không hề có công dụng “thần thánh” như quảng cáo.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “đặc trị, điều trị” để quảng cáo. Ngoài ra, Thông tư 06/2011/TT- BYT ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Như vậy, việc sử dụng các cụm từ “đặc trị, điều trị” để quảng cáo cho mỹ phẩm của mình, bà Đỗ Thị Thùy Trang cùng các cá nhân có liên quan phải chăng đang cố tình “lách luật”, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng để nâng cao giá trị sản phẩm của mình và thu hút người mua?

Chất lượng Việt Nam Oline sẽ tiếp tục thông tin!

Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang