Những loại mỹ phẩm ‘bất ly thân’ trong mùa hè

author 11:56 21/04/2015

(VietQ.vn) – Mùa hè oi nóng, mồ hôi ra nhiều khiến da tiết nhiều mồ hôi và bị nhờn. Vì vậy chị em luôn phải mang bên mình những loại mỹ phẩm cần thiết nhất để ‘cứu cánh’ cho làn da luôn rạng ngời.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Mồ hôi là một trong những nỗi lo ngại lớn nhất trong mùa hè của những bạn gái yêu thích trang điểm. Thời tiết nắng nóng khiến cho lớp trang điểm nhanh chóng bị cuốn trôi và làn da dễ tiết nhiều mồ hôi và bị nhờn. Vì vậy chị em luôn phải mang bên mình những loại mỹ phẩm mùa hè cần thiết nhất để ‘cứu cánh’ cho làn da luôn rạng ngời.

Kem chống nắng

Nhắc đến mùa hè là nhắc đến những chuyến đi biển đầy thi vị bên cạnh nắng vàng, cát trắng và biển xanh. Hãy sắm một tuýp kem chống nắng mới với chỉ số SPF tối thiểu là 45 để bảo vệ làn da một cách tối đa dưới cái nắng hè chói gắt. Bạn gái sẽ không phải lo lắng khi làn da cháy nắng, bỏng rát.

Kem chống nắng là một loại mỹ phẩm mùa hè không thể thiếu với các chị em

Kem chống nắng là một loại mỹ phẩm mùa hè không thể thiếu với các chị em

Kể cả không có kế hoạch đi biển, một tuýp kem chống nắng bỏ túi cũng rất là điều cực kỳ cần thiết. Các nàng nên thoa kem khi đi ra đường, và thoa lại sau 2 giờ đồng hồ, lựa chọn các loại mỹ phẩm có tích hợp chỉ số chống nắng là một lựa chọn thông minh.

Serum chống lão hoá

Vào mùa hè, khi mọi người ở ngoài trời nhiều hơn, cũng đồng nghĩa với việc phải tiếp xúc với những tác nhân có hại cho da như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Sử dụng serum có chất chống oxi hóa như vitamin C và E sẽ giúp làm da sáng và đều màu hơn. Có một điều cần lưu ý đó là vitamin C không phải một thành phần phù hợp cho mọi loại da. Nếu da nhạy cảm, hãy tìm một loại serum có chứa các thành phần như Magnesium ascorbyl phosphate và Ascorbyl methylsilanol pectinate vì chúng rất nhẹ dịu.

Son dưỡng môi

Đôi môi xinh chắc chắn sẽ khô nẻ sau một ngày tiếp xúc với nắng nóng, bụi bẩn. Vì vậy, một thỏi son dưỡng có chiết xuất từ tự nhiên, nhẹ dịu với làn da môi mỏng manh và tích hợp thêm SPF chống nắng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng mùa hè.

Mùa hè bạn gái nên dùng son dưỡng môi để bảo vệ đôi môi luôm mềm mại

Mùa hè bạn gái nên dùng son dưỡng môi để bảo vệ đôi môi luôm mềm mại

Dưỡng ẩm

Nhiều chị em thường nghĩ rằng vào mùa hè, không cần sử dụng kem dưỡng ẩm bởi chúng chỉ làm cho da  thêm nhờn. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, các sản phẩm sẽ giúp bổ sung lượng hydrat hóa cần thiết cho làn da. 

Đặc biệt, với nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, độ ẩm thấp, mất nước là một số trong những kẻ thù của làn da của bạn. Và lúc này đây, việc dưỡng ẩm cho da không thể bỏ qua được. Nếu da nhờn, bạn nên chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm không dầu (oil free).

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu sẽ giúp bạn gái loại bỏ những lớp dầu thừa trên gương mặt mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, đối với những nàng da mụn thì loại giấy này sẽ trả lại làn da khô thoáng và chống lại sự phát triển của mụn trong mùa nóng.

Giấy thấm dầu sẽ giúp bạn gái loại bỏ những lớp dầu thừa trên gương mặt

Giấy thấm dầu sẽ giúp bạn gái loại bỏ những lớp dầu thừa trên gương mặt 

Tẩy trang

Để có được làn da khỏe mạnh, trước hết da cần được vệ sinh sạch sẽ. Với những ai thường xuyên make up hay sử dụng kem chống nắng, việc tẩy trang là vô cùng cần thiết vì trong các sản phẩm này có nhiều thành phần mà sữa rửa mặt và nước thường không thể rửa hết được, khiến một số chất có hại còn lưu lại trên da, khiến da dễ nổi mụn, sạm nám và nhanh lão hóa. 

Bên cạnh đó, ngay cả khi bạn gái không make up hay sử dụng kem chống nắng, các nàng cũng nên tẩy trang từ 1-2 lần vào buổi sáng nhằm loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tác nhân gây mụn.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang