Mỹ phẩm T White “lừa dối” công dụng, “mập mờ” chất lượng?

author 14:03 14/04/2018

(VietQ.vn) - Một loạt sản phẩm mỹ phẩm T White có dấu hiệu vi phạm nhãn mác, “mập mờ” công dụng mỹ phẩm.

Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn), nhiều sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu T White của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ phẩm T White (Số 9, đường C, Khu Trung tâm hành chính, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang lưu hành trên thị trường có dấu hiệu vi phạm quy định quản lý mỹ phẩm khi “mập mờ” trong công dụng khiến người tiêu dùng hoang mang.

 Kem trị nám mỹ phẩm T White

Cụ thể, hiện nay, rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm T White đang được mô tả và quảng cáo với công “điều trị mụn, nám, tàn nhang”. Theo quy định của Bộ Y tế, các sản phẩm mỹ phẩm không được phép quảng cáo với công dụng “điều trị”, các sản phẩm không tuân thủ sẽ buộc phải thu hồi theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, đa số người bán sản phẩm mỹ phẩm T White khi được hỏi về giấy tờ lưu hành sản phẩm đều chỉ cung cấp được phiếu kiểm nghiệm sản phẩm mà không đưa ra được phiếu công bố mỹ phẩm, văn bản bắt buộc do Sở Y tế để lưu hành sản phẩm trên thị trường.

 Rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm T White mập mờ nguồn gốc chất lượng

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mỹ phẩm lưu hành trên thị trường sai phạm về chất lượng, quảng cáo.... Điển hình,  mỹ phẩm Phi Thanh Vân (Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân) đã bị phát hiện nhiều sai phạm, các sản phẩm vi phạm bị xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi và tiêu hủy.

Ngày 14/11/2017, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã có công văn báo cáo Cục Quản lý dược và Sở Y tế TP.HCM cho biết, Viện phát hiện có sự khác biệt thành phần các dẫn xuất paraben và 2-phenoxyethanol trên phiếu kiểm nghiệm, thông tin nhãn sản phẩm và hồ sơ công bố của Mỹ phẩm Phi Thanh Vân.

Cuối tháng 3/2018, 2 lô mỹ phẩm của Công ty Phi Thanh Vân bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là kem trắng da, chống dị ứng 30gr, hạn dùng tháng 12/2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, hạn dùng tháng 12/2020.

Theo Cục Quản lý dược, lý do là kiểm nghiệm kem dưỡng trắng da cho kết quả không đạt về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn, không thống nhất thông tin về các thành phần Parabens và 2-Phenoxyethanol giữa phiếu công bố, kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn. Sản phẩm này cũng không ghi số lô trên nhãn sản phẩm.

Sản phẩm sữa tắm trắng da toàn thân thì có ghi số lô, nhưng cũng không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn, hàm lượng 2-Phenoxyethanol qua kiểm nghiệm cũng không đúng với công bố của công ty và nhãn sản phẩm.

Liên quan đến vấn đề công bố chất lượng của các sản phẩm trên của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ phẩm T White, Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ các ngành chức năng để gửi đến bạn đọc.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang