5 dấu hiệu cho thấy mỹ phẩm đã 'hết đát'

author 17:06 06/06/2015

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm 'hết đát' là khi chúng xuất hiện những biểu hiện lạ, kể cả khi hạn sử dụng được in trên bao bì còn kéo dài tới vài tháng, thậm chí một năm nữa.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Đa phần các loại mỹ phẩm trang điểm chỉ có hạn dùng từ 1 năm đến 1 năm rưỡi sau khi đã mở hộp. Trên vỏ hộp, thường có một biểu tượng “vỏ hộp mở nắp” cùng các ký hiệu như “12M”, “18M”, nghĩa là sử dụng trong vòng 12 tháng hay 18 tháng kể từ ngày mở nắp. Ngoài ra, nếu bảo quản không đúng cách, thường xuyên để mỹ phẩm ở nơi có nhiệt độ cao hoặc nhiều độ ẩm cũng góp phần làm chúng nhanh hỏng hơn. Ngoài những hạn ngày tháng cụ thể, nếu thấy mỹ phẩm có dấu hiệu lạ, hãy vứt chúng đi và mua sản phẩm mới, không nên “níu kéo” và đánh liều với làn da của mình.

Có mùi hôi

Dấu hiệu đầu tiên chính là sản phẩm đã bị mất mùi thơm. Một chút hương thơm phai đi là chuyện bình thường, nhưng nếu xuất hiện một mùi chua hoặc thối, đó có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bị hỏng.

Mỹ phẩm trang điểm hết date rất dễ nhận thấy bằng mắt thường

Mỹ phẩm trang điểm hết date rất dễ nhận thấy bằng mắt thường

Thay đổi kết cấu

Kem dưỡng da trông đặc sệt hay quá lỏng hoặc bị vón cục là dấu hiệu ban đầu của sự bất ổn định nhũ tương. Điều này có nghĩa dầu và các hóa chất tan đã bị tách nước. Khi đó, sản phẩm đã mất tác dụng và có thể gây kích ứng da.

Thay đổi màu sắc

Màu của sản phẩm rất nhạy sáng, vì vậy, không có gì lạ nếu thấy mỹ phẩm được đóng gói bị đổi màu khi để trong bóng râm. Một chút thay đổi màu sắc không có nghĩa là sản phẩm đã bị hỏng, nhưng nếu cây son màu đỏ chuyển sang màu cam, không ổn chút nào.

Bị mốc

Việc sản phẩm xuất hiện đốm đen hoặc lông tơ có thể do vi khuẩn hay nấm mốc. Không nên pha loãng sản phẩm với nước vì việc này sẽ làm loãng các chất bảo quản, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây nguy hiểm.

Không nên dùng mỹ phẩm trang điểm có biểu hiện lạ để tránh gây nguy hiểm cho da

Không nên dùng mỹ phẩm trang điểm có biểu hiện lạ để tránh gây nguy hiểm cho da

Bị chia lớp

Khi bị tách lớp, thường là hai lớp, lớp dưới đặc và một lớp trong hơn ở phía trên, sản phẩm đã hỏng và không nên cố gắng khắc phục bằng cách trộn các lớp với nhau nhất là dầu gội trị gàu, kem chống nắng và một số sản phẩm có chứa hoạt chất khác.

Cụ thể, khi đã hết đát, son môi thường có mùi hôi hoặc biến mùi, chất son khó bám trên môi khi thoa, xuất hiện những hạt nước li ti trên bề mặt son; mascara bị khô hoặc vón cục; kem dưỡng da thường chuyển màu sang vàng hoặc nâu; nước hoa hồng xuất hiện vẩn đục, đóng cặn và thay đổi mài; phấn nền dễ bị vỡ vụn, có sự biến đổi về mùi…

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang