Mỹ phẩm xịn giá “bèo” lên ngôi

author 22:26 09/07/2014

(VietQ.vn) - Chuyện các loại mỹ phẩm kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường không còn là chuyện lạ và hiếm. Tuy nhiên, những sản phẩm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng lại là những sản phẩm hay bị làm giả, làm nhái nhiều nhất, gây ra những tổn hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm xịn bán ở… chợ

Không kể đến những sản phẩm không nhãn mác, không tên tuổi, không nguồn gốc xuất xứ, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện rất nhiều các loại mỹ phẩm mang tên hiệu nổi tiếng thế giới nhưng được bán ở các khu chợ, các hàng tạp hóa, tạp phẩm như chợ Cầu Mới, chợ Đồng Xuân, khu bán đồ tạp phẩm A8 Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội)… Đây là những nơi bán rất nhiều các loại mỹ phẩm dạng này.

Các loại mỹ phẩm hàng hiệu như Chanel, Olay, BB... được bày bán rất nhiều tại các chợ, các khu bán đồ tạp hóa với giá bèo

Các loại mỹ phẩm hàng hiệu như Chanel, Olay, BB, Mac..."dởm" được bày bán rất nhiều tại các chợ, các khu bán đồ tạp hóa với giá bèo. Ảnh: San San

Từ kem nền, phấn phủ, phấn má cho đến các loại phấn mắt, son môi đều mang nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng như Channel, Clio, Olay, BB, Mac… Hầu hết các hãng mỹ phẩm này đều là những hãng mỹ phẩm lớn , có tên tuổi, chất lượng đảm bảo, được người tiêu dùng tín nhiệm. Cũng chính vì lí do này mà những hãng mỹ phẩm càng nổi tiếng, càng bị làm giả, nhái nhiều để phục vu nhu cầu của phần đống phái nữ, đặc biệt là những người có nguồn tài chính thấp.

Các loại mỹ phẩm hàng hiệu chính hãng thường có giá thấp nhất cũng trên dưới 1 triệu đồng, có những sản phẩm lên tới vài chục triệu. Những dòng sản phẩm cao cấp này chủ yếu dành cho những người có mức thu nhập khá trở lên. Tuy nhiên, với xu hướng chung của đa số người tiêu dùng, họ luôn muốn sử dụng hàng hiệu, các sản phẩm nổi tiếng, thì việc không có đầy đủ sự hiểu biết về sản phẩm sẽ khiến cho người tiêu dùng rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cũng có những người tiêu dùng muốn thể hiện đẳng cấp bằng cách sử dụng các loại sản phẩm hàng hiệu mà sẵn sàng mua các loại mỹ phẩm nhái, giả với giá rẻ để sử dụng.

Các loại mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm "xịn" của các hãng Chanel, BB, Mac, Olay, Essange... được bán ở khu A8 Khương Thượng (Đống Đa, HN) với giá chỉ vài chục ngàn. Ảnh: San San

Bạn Nguyễn Thanh Huyền, sinh viên năm 3 trường Đại học Đông Đô tâm sự: “Mình vẫn đang đi học, chưa kiếm được tiền nhiều nên khả năng kinh tế còn hạn chế. Giờ đi học bạn bè đứa nào cũng có đồ hiệu này kia, trang điểm xinh xắn, khoe mình dùng mỹ phẩm xịn hàng triệu đồng nên nhiều khi do hoàn cảnh mình cũng thấy tủi thân. Tuy nhiên, mình mới biết một chỗ chuyên bán các loại mỹ phẩm hàng hiệu mà giá thành lại cực kì sinh viên, các sản phẩm chỉ có giá vài chục ngàn đồng. Mình đã mua và sử dụng, nó cũng chỉ là “hàng fake” thôi nhưng giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ với vài chục ngàn đã có thể sài được hàng hiệu rồi, mà các loại mỹ phẩm này có nhãn mác và mẫu mã rất giống các loại mỹ phẩm xịn, mình cũng không bị “quê” với mấy đứa con gái cùng lớp nữa”

Tiền nào, chất lượng ấy

Cũng như bạn Thanh Huyền, chị Trịnh Lan Hương (Đống Đa, Hà Nội) cũng thường xuyên mua mỹ phẩm tại các cửa hàng tạp phẩm, mỹ phẩm gần nhà. Chị Hương cho biết, chị chỉ mua các loại mỹ phẩm có tên tuổi, những sản phẩm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như dòng mỹ phẩm của Chanel, Olay, BB cream... Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm này có giá thành khá rẻ, từ phấn phủ, kem nền, son chỉ có giá từ 40.000 đồng -100.000 đồng. Nghe theo lời tư vấn của chủ cửa hàng thì các loại mỹ phẩm này  có giá rẻ là do người chủ hàng nhập được buôn giá tốt, lại trốn được thuế nên giá mới rẻ như vậy. Chị Hương đã hoàn toàn tin tưởng và mua để sử dụng.

Một loại kem nền của hãng Chanel được bán với giá 40.000 VNĐ trong khi giá trị của sản phẩm hàng chính hãng lên tới gần 1.000.000 VNĐ

Một loại kem nền của hãng Chanel được bán tại một cửa hàng tạp hóa ở khu A8 Khương Thượng (Đống Đa, HN) với giá 40.000 VNĐ. Ảnh: San San

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng những loại mỹ phẩm hàng hiệu giá rẻ này, chị Hương thấy có hiện tượng da mặt sần sùi, mẩn ngứa, chị đi khám được bác sĩ Da liễu kết luận là viêm da dị ứng do dùng mỹ phẩm. Chị hoảng hốt dừng ngay các loại mỹ phẩm “hàng hiệu” đang dùng. Sau khi về kiểm tra và so sánh các loại sản phẩm mà mình đang dùng với mẫu mã của những sản phẩm chính hãng thì chị Hương phát hiện ra nhiều điểm khác biệt, giá thành thì chênh nhau khá lớn. Vì sự thiếu hiểu biết mà chị Hương đã phải dùng những loại mỹ phẩm nhái, giả, kém chất lượng trong một thời gian dài.

Các loại kem nền chính hãng của Chanel đều có giá bán trên 1.000.000VNĐ

Các loại kem nền chính hãng của Chanel đều có giá bán trên 1 triệu đồng. Ảnh minh họa

Chính vì việc ham sử dụng hàng hiệu với giá bèo mà rất nhiều chị em phụ nữ đã tự rước những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe, đặc biệt là đối với da mặt. Trước đây đã có rất nhiều chuyên gia cảnh báo người tiêu dùng về sự nguy hại cho sức khỏe khi sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng. Trong các loại mỹ phẩm này thường chứa rất nhiều các độc tố như chì, thủy ngân…gây hại cho sức khỏe, thậm chí còn có thễ dẫn đến ung thư. Nhẹ thì có thể dẫn đến các bệnh về da liễu, gây khó chịu và mất thẩm mĩ cho người tiêu dùng.

Vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý và cảnh giác trước những sản phẩm mang nhãn hiểu nổi tiếng mà lại được bán với giá bình dân, tại những nơi không phải cửa hàng chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cũng không nên vì ham dùng đồ hàng hiệu khi không có khả năng chi trả mà phải dùng những loại hàng hiệu “đểu” , làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bản thân.

San San

 

 
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang