Mỹ phạt Toyota 1,2 tỷ USD vì lừa dối khách hàng

author 07:07 22/03/2014

(VietQ.vn) - Bộ tư pháp Mỹ vừa tuyên bố phạt 1,2 tỷ USD đối với tập đoàn chế tạo ô tô Toyota vì đã lừa dối khách hàng về lỗi trong hệ thống an toàn của xe.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết: “ Số tiền phạt 1,2 tỷ USD là mức phạt cao nhất đối với công ty sản xuất ô tô trong lịch sử của nước Mỹ. Đây là mức phạt hợp lý dành cho Toyota vì tập đoàn này đã lừa dối khách hàng và cung cấp những thông tin sai lệch về sự việc cho các thành viên Quốc hội Mỹ”.

Toyota thừa nhận đã lừa dối và che đậy sự thật về sự cố liên quan tới hệ thống an toàn kỹ thuật của xe bằng nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi xe năm 2009 là do thảm chùi chân gây ảnh hưởng đến chân ga

Bên cạnh hình phạt nặng nề này thì một cuộc giám sát độc lập sẽ được áp dụng đối với Toyota để xem xét và đánh giá các chính sách, cách thực hành và các thủ tục liên quan đến vấn đề an toàn của Toyota .

Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Anthony Foxx cho biết lệnh trừng phạt vào hôm thứ Tư đã gửi đến "một thông điệp mạnh mẽ" đến tất cả các nhà sản xuất để thực hiện theo các yêu cầu thu hồi của Mỹ hoặc họ sẽ chịu hậu quả nghiêm trọng.

Mỹ Linh

 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang