Mỹ quan ngại Nga triển khai các máy bay quân sự ở Crimea

author 06:47 12/12/2014

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Rose Gottemoeller vừa tuyên bố Washington "vô cùng quan ngại" trước những thông tin rằng Nga có khả năng triển khai máy bay quân sự trên bán đảo Crimea.

máy bay quân sự, mỹ, nga, crimea, bán đảo Crimea, quan ngại

Ảnh minh họa. (Nguồn: nworeport.me)

Phát biểu trong một phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ, ông Gottemoeller nói: "Chúng tôi không rõ liệu Nga có triển khai khí tài ở Crimea hay không nhưng chúng tôi vô cùng quan ngại trước tuyên bố của các chuyên gia Nga về khả năng triển khai các máy bay quân sự ở bán đảo này."

Người phát ngôn Hạm đội Biển Đen của Nga, Đại tá Hải quân Vyacheslav Trukhachev mới đây đã thông báo về việc 14 máy bay chiến đấu sẽ tới sân bay quân sự Belbek ở Crimea.

Trong một diễn biến liên quan, Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét mở rộng lệnh trừng phạt liên quan tới hành động sáp nhập Crimea của Nga. 

Những hạn chế mới có thể sẽ liên quan đến ngành du lịch và kinh doanh thiết bị khai thác dầu khí. Dẫn dự thảo về các biện pháp trừng phạt bổ sung của EU mà hãng Reuters có được, các công ty châu Âu có khả năng bị cấm kinh doanh du lịch ở Crimea. Còn công dân EU có thể mất cơ hội mua hoặc đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân có đăng ký trên bán đảo này.

Tạp chí EUobserver ngày 10/12 cho biết gói trừng phạt mới có khả năng được thông qua vào ngày 15/12 tại cuộc họp của Ủy ban Đối ngoại châu Âu.

Theo Vietnam+


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang