Mỹ sẽ sử dụng quân đội chống ISIS

author 06:34 29/09/2014

(VietQ.vn) - Trong cuộc chiến với ISIS, người Mỹ tin rằng Mỹ sẽ sử dụng quân đội nước này tham chiến ở Iraq tiêu diệt nhóm khủng bố Hồi giáo.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hơn bảy trong 10 người Mỹ nói rằng Mỹ sẽ kết thúc cuộc chiến chống ISIS ở Iraq và Syria bằng cách sử dụng lực lượng tác chiến của riêng mình, mặc dù Tổng thống Barack Obama khẳng định trước đó rằng quân đội Mỹ sẽ không được phép có mặt ở đó.

Trong cuộc chiến với ISIS, người Mỹ tin rằng Mỹ sẽ sử dụng quân đội nước này tham chiến ở Iraq tiêu diệt nhóm khủng bố Hồi giáo. Ảnh minh họa

Trong cuộc chiến với ISIS, người Mỹ tin rằng Mỹ sẽ sử dụng quân đội nước này tham chiến ở Iraq tiêu diệt nhóm khủng bố Hồi giáo. Ảnh minh họa

Kết quả này xuất phát từ một cuộc thăm dò mới đây của NBC News / Wall Street Journal / Annenberg, đồng thời kết quả cũng cho thấy người Mỹ đang chia rẽ về những giá trị của việc sử dụng quân đội Mỹ chiến đấu – 45% đồng ý sử dụng chỉ huy quân sự của chính nước Mỹ là cách tốt nhất để đánh bại quân đội ISIS, trong khi 37% phản đối.

Tổng thống Obama đã nhiều lần nhấn mạnh rằng nước Mỹ sẽ không chiến đấu trên "chiến trường Iraq." Thay vào đó, lực lượng chống ISIS sẽ là người Iraq và quân nổi dậy ôn hóa ở Syria, với sự hỗ trợ không kích của Mỹ và liên minh do Mỹ đứng đầu. 

Hồi đầu tháng này ông Obama đã nói với nhân viên quân sự Mỹ "Là một “tổng tư lệnh” của nước Mỹ, tôi sẽ không chấp nhận ngài và phần còn lại của lực lượng vũ trang của chúng ta xuất hiện trong cuộc chiến tranh tại Iraq. Sau một thập kỷ triển khai với quy mô lớn, có hiệu quả hơn để sử dụng khả năng độc nhât vô nhị của chúng ta sẽ hỗ trợ của đồng minh để họ có thể đảm vững chắc đất nước của họ. Và đó là giải pháp dài hạn duy nhất sẽ thành công."

Tuy nhiên, theo các cuộc thăm dò, 72% người Mỹ tin rằng Mỹ vẫn sẽ sử dụng lực lượng quân đội của mình để chống lại ISIS, chỉ 20% nghĩ rằng là không.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang