Mỹ Tâm phiêu linh cùng Cẩm Vân, Hồng Nhung trên sân khấu

author 17:22 02/10/2014

(VietQ.vn) – Sự hội ngộ của 3 mỹ nhân Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Tâm vào đêm nhạc mang tựa đề “Màu nắng hay là màu mắt em” diễn ra tại Nhà hát lớn ngày 19/10 tới đây hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Sự hội ngộ của Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Tâm với những ca khúc gắn liền với những tên tuổi của 3 nhạc sĩ gạo cội của nền nhạc Việt

Sự hội ngộ của Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Tâm với những ca khúc gắn liền với những tên tuổi của 3 nhạc sĩ gạo cội của nền nhạc Việt

Trong đêm nhạc mang tựa đề “Màu nắng hay là màu mắt em” sắp diễn ra vào ngày 19/10 do do Đông Đo Show tổ chức tới đây. Ba “giai nhân” một thời của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn và Phú Quang sẽ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc lắng đọng, dịu dàng đầy mê hoặc. Sự hội ngộ của Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Tâm với những ca khúc gắn liền với những tên tuổi của 3 nhạc sĩ gạo cội của nền nhạc Việt đã khiến không ít khán giả hâm mộ hồi hộp mong đợi.

Với những tình khúc vượt thời gian của vị nhạc sĩ tài ba Đoàn Chuẩn. Nếu như hai cái tên Hồng Nhung và Cẩm Vân được nhắc đến mang theo một luồng cảm xúc say đắm, nồng nàn. Thì cái tên Mỹ Tâm lại mang đến cho người nghe một cảm xúc tươi mới, như một cuộc dạo chơi của một cô gái trẻ mang tâm hồn của một người trẻ cảm nhận thứ âm nhạc xưa cũ với những ca từ quyến rũ lòng người. Có lẽ, chính sự tươi mới, nhẹ nhàng đã khiến Mỹ Tâm được đánh giá cao khi mang đến sự thú vị cho khán giả yêu nhạc.

Nhung hát nhạc Trịnh bằng tất cả những gì đắm say, yêu thương nhất

Nhung hát nhạc Trịnh bằng tất cả những gì đắm say, yêu thương nhất

Là một trong những “nàng thơ” của cố nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn. Diva Hồng Nhung sớm đã cảm nhận được cái nắng, cái gió và sự vồn vã của con người phương Nam khi có quãng thời gian dài gắn bó với Trịnh Công Sơn như một định mệnh. Có lẽ chính bởi sự gắn bó thân thiết, đã khiến Hồng Nhung cảm nhận được sâu xa từng câu từ trong âm nhạc mang đầy tính tự sự của vị nhạc sĩ tài ba. Cũng có lẽ bởi thế mà dù ở bất cứ sân khấu nào, Hồng Nhung cũng mang ca khúc của Trịnh lên sân khấu mà tự tình, mà say đắm. Đó phải chăng là cách để cô Bống Hồng Nhung bé nhỏ một thời nhắc nhở mình nhớ đến một người anh, một người bạn thân đến nỗi “không biết gọi là gì”. Hồng Nhung hát nhạc Trịnh bằng tất cả những gì đắm say, yêu thương nhất. Trong chương trình này, Hồng Nhung hát Ru em từng ngón tay nồng, Tuổi đá buồn, Bống không là bống…

Tự tình, thấm cái chất của nhạc Trinh đến vậy, nhưng Hồng Nhung vẫn đủ bản lĩnh để vượt qua cái bóng của người anh lớn. Đến với nhạc Phú Quang, Hồng  Nhung vẫn được ưu ái giống như một người Hà Nội đi xa khi trở về với nỗi khắc khoải nhớ những ngõ nhỏ, phố nhỏ đều gửi gắm tình cảm trong từng ca từ. Hồng Nhung trở về hát Hà Nội ngân lên khúc ca Em ơi Hà Nội phố như một luyến nhớ của người đi xa mong được về chạm tay vào những kỷ niệm rêu phong. Hồng Nhung hát nhạc Phú Quang bằng tất cả xúc cảm nhớ nhung, da diết nhất. Đó là nỗi nhớ Hà Nội được gọi thành tên luôn thân quen mà mới lạ.

Khi Cẩm Vân cất tiếng hát đã có biết bao khán giả xao lòng

Khi Cẩm Vân cất tiếng hát đã có biết bao khán giả xao lòng

Riêng với người đàn bà dùng tiếng hát để nuôi dưỡng những ước mơ – người đã gắn bó cả tuổi thơ với nhạc Trịnh. Nếu như Cẩm Vân xin được khán giả gắn tên mình với nhiều ca khúc của Trịnh như Huế- Sài Gòn- Hà Nội, Xin mặt trời ngủ yên, Huyền thoại mẹ, Như cánh vạc bay… bởi cảm nhận hạnh phúc khi hát được nhạc của người nghệ sĩ tài ba. Thì với âm nhạc của Phú Quang lại mang đến cho người đàn bà đa sầu đa cảm này chút gì đó vừa an nhiên, vừa bình lặng. Với  Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Em ơi Hà Nội phố… khi Cẩm Vân cất tiếng hát đã có biết bao khán giả xao lòng. Bởi Cẩm Vân hát bằng giọng ca giàu cảm xúc, diễn tả nội tâm và chạm vào trái tim yếu đuối của khán giả.

Mỹ Tâm không theo những chuẩn mực cũ mà cô hát bằng sự cảm nhận tinh tế của một giọng hát giàu cảm x

Mỹ Tâm không theo những chuẩn mực cũ mà cô hát bằng sự cảm nhận tinh tế của một giọng hát giàu cảm xúc

So với Hồng Nhung, Cẩm Vân thì Mỹ Tâm dường như đã mang đến một sự trong sáng, tươi mới. Chia sẻ về sự xuất hiện của Mỹ Tâm, nhạc sĩ Phú Quang cho biết: “ Với sự xuất hiện của Mỹ Tâm, nàng Họa mi tóc nâu dù hát nhạc Trịnh hay nhạc Phú Quang thì cũng mang đến sự trẻ trung, mới mẻ. Mỹ Tâm không theo những chuẩn mực cũ mà cô hát bằng sự cảm nhận tinh tế của một giọng hát giàu cảm xúc, điêu luyện kỹ thuật. Hát được nhạc Trịnh và được khán giả ủng hộ cũng được coi là một sự cố gắng tập luyện rất nhiều đối với cô ca sĩ trẻ này. Bằng chứng là ca khúc Đêm thấy ta là thác đổ của Mỹ Tâm đã từng được khán giả đánh giá cao.”

Cũng chính vị nhạc sỹ này cũng cho biết khi được hỏi vì sao chọn Mỹ Tâm cho những ca khúc của mình: “Tôi thấy Mỹ Tâm hát nhạc của mình hồn nhiên, mộc mạc. Cô ấy không phải "diva, đi vấp" để gồng mình lên hát”. Và lần này Mỹ Tâm lại hứa hẹn tạo ra một nốt thăng trong đêm nhạc “Màu nắng hay là màu mắt em” với các nhạc phẩm của Đoàn Chuẩn- Trịnh Công Sơn- Phú Quang.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang