Thu giữ hơn 200 kg ma túy đá giấu trong các bức tượng sáp hình nhân vật Disney

authorNinh Lan 19:32 12/04/2018

(VietQ.vn) - Hơn 200 kg ma túy đá giấu trong các bức tượng nhân vật Disney vừa được phát hiện tại Atlanta (Mỹ)

Lực lượng phòng chống ma túy (DEA) ở quận Gwinnett (tiểu bang Georgia, Mỹ) vừa triệt phá thành công một vụ buôn lậu ma túy số lượng lớn với hơn 200 kg ma túy đá được giấu trong các bức tượng nhân vật Disney.

 Hơn 200 kg ma túy đá được giấu tinh vi trong các bức tượng trang trí hình nhân vật Disney. Ảnh: NYPost

Theo tờ New York Post đưa tin, một lô hàng gồm 500 bức tượng sáp hình các nhân vật Disney nổi tiếng như gấu Pooh, vịt Donald, chó Pluto,… đã bị thu giữ gần Atlanta (thủ phủ  tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ). Mỗi bức tượng nhỏ được nhồi khoảng 1 pound ma túy đá tinh khiết. Tổng khối lượng lô hàng buôn lậu khoảng 500 pound (227 kg), ước tính trị giá 2 triệu đôla. DEA cho biết đây là một trong những vụ buôn lậu ma túy đá lớn nhất ở khu vực Atlanta.

 Bên trong mỗi bức tượng được nhồi khoảng 500g ma túy đá tinh khiết. Ảnh: Youtube Screenshot.

Ma túy đá hay còn gọi là hàng đá, chấm đá là tên gọi chỉ chung cho các loại ma túy tổng hợp, có chứa chất methamphetamine (meth) và amphethamine (amph) thậm chí là niketamid được phối trộn phức tạp từ nguyên liệu tự nhiên và hóa chất khác nhau trong đó thành phần chính, phổ biến là methamphetamine. Loại ma túy này được giới sử dụng gọi là "đá" vì hình dạng bên ngoài trông giống đá - là tinh thể kết tinh thành những mảnh vụn li ti, gần giống với hạt mì chính (bột ngọt) hoặc giống hạt muối và óng ánh giống đá.

Uber bán lại cho Grab: Tài xế Uber đổ xô đi tìm việcMặc dù Grab thông báo sẽ tiếp nhận các tài xế hiện đang làm việc cho Uber, thế nhưng hàng loạt tài xế đã phải chật vật nộp hồ sơ vào các hãng truyền thống, thậm chí là bỏ nghề.

Theo một uỷ ban của Quốc hội Hoa Kỳ, phần lớn ma tuý đá buôn lậu ở Mỹ là thông qua ngả Mexico. Trong khi những tay buôn ma tuý người Mexico sản xuất phần lớn (khoảng 90%) lượng ma tuý đá tiêu thụ tại Mỹ, thì có tới 80% những tiền chất hoá học để tạo ra số ma tuý đó đến từ Trung Quốc.

Một báo cáo của Uỷ ban Giám sát quan hệ Kinh tế và An ninh Hoa Kỳ - Trung Quốc cho hay, số lượng tiền chất ma tuý được nhập từ Trung Quốc đến Mexico và Trung Mỹ ngày càng tăng. Tại những quốc gia này, số tiền chất đó sẽ được dùng để bào chế ma tuý tổng hợp, rồi sau đó được chuyển lậu qua biên giới phía Nam của Mỹ tới các bang phía Tây Nam như Texas, Arizona và California, trước khi đến các bang khác trên cả nước.” Báo cáo này còn cho biết thêm rằng Trung Quốc đã trở thành nguồn cung chủ yếu của tiền chất ma tuý tổng hợp trên toàn thế giới.

Xuân Hồng (theo NYPost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang