Mỹ thu hồi 13.500 đôi giày cao gót nữ

author 15:25 15/03/2013

(VietQ.vn) - Giày cao gót có thể giúp phụ nữ "ăn gian" thêm vài cm chiều cao nhưng cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đang tiến hàng thu hồi khoảng 13,500 đôi giày cao gót của phụ nữ, được bán tại chuỗi cửa hàng White House Black Market và bán trực tuyến từ tháng 8/2012 đến tháng 10/2012.

Hai loại giày cao gót bị thu hồi có xuất xứ từ Trung Quốc
Hai loại giày cao gót bị thu hồi có xuất xứ từ Trung Quốc

CPSC cho biết, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế- sức khỏe nhận thấy loại giày cao gót này không vững chãi, dễ gây thương tích cho phụ nữ. Cụ thể, 2 loại giày cao gót bị thu hồi có tên Versailles với số sê-ri 570053826 và Lourdes với số sê-ri 570053756. The shoes have four-inch heels. Giày Versailles có màu kem, đen pha da rắn còn giày Lourdes có màu trắng, đen pha da rắn. Hai mẫu giày này đều có gót cao 10cm.

Hai mẫu giày nằm trong diện thu hồi được sản xuất bởi công ty Baoding Footwear, Trung Quốc và nhập khẩu vào Mỹ bởi công ty Impo International LLC, bang California. Người tiêu dùng cần ngừng sử dụng các sản phẩm bị thu hồi, liên hệ với nhà sản xuất để trả lại sản phẩm và được hoàn tiền.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học những vết phồng rộp ở đầu ngón chân, mu bàn chân và nổi chai cục ở bàn chân… phần lớn là do những đôi giày cao gót gây ra. Không chỉ vậy, mang giày cao gót trong thời gian dài có thể xảy ra triệu chứng đau đầu gối từ đó dẫn đến các căn bệnh về khớp, gan bàn chân, đau cột sống.

Tháng 10/2012, Nữ Thủ tướng Australia Julia Gillard đã trở thành đề tài nóng trên khắp các mặt báo ở Australia do trượt chân vì giày cao gót sau khi gót giày của bà mắc vào cỏ mềm, khiến bà ngã đập mặt xuống đất gần đài tưởng niệm Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ. 

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang