Mỹ thu hồi 4,7 triệu xe đẩy dễ gây tổn thương cho trẻ

author 06:46 21/11/2014

(VietQ.vn) - Graco đã kết hợp với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ công bố một đợt thu hồi xe đẩy trẻ em lớn lên đến 4,7 triệu chiếc vì sản phẩm dễ gây tổn thương cho ngón tay trẻ nhỏ.

Nghiên cứu cho thấy, bản lề gấp ở hai bên của xe đẩy trẻ em có thể làm kẹp ngón tay trẻ gây ra vết rách, thậm chí có thể làm cụt ngón tay của bé. Vì vậy, Mỹ quyết định thu hồi hàng loạt xe đẩy tiềm ẩn nguy hại nghiêm trọng này, Call 6 Investigator Kara Kenney báo cáo. 

Hàng triệu xe đẩy dễ gây chấn thương cho trẻ bị thu hồi

Hàng triệu xe đẩy dễ gây chấn thương cho trẻ bị thu hồi tại Mỹ. Ảnh minh họa

Tính đến hiện tại, thương hiệu xe đẩy trẻ em Graco đã nhận được 11 báo cáo đề cập đến chấn thương ngón tay ở trẻ bao gồm sáu báo cáo về việc ngón tay trẻ bị cắt lìa, bốn báo cáo cho biết trẻ bị mất một phần ngón tay và một trường hợp khác cho biết tay trẻ bị rách. 

Lệnh thu hồi 11 loại mẫu xe đẩy trẻ em thuộc 2 thương hiệu Graco và Century gồm Aspen, Breeze, Capri, Cirrus, Glider, Kite, LiteRider, Sierra, Solara, Sterling và TravelMate.

Tất cả các sản phẩm thu hồi đều là loại xe đẩy đơn gồm một bản lề trượt phía bên ngoài mỗi bên và có thể xách tay. Chúng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2000 đến tháng 9 năm 2014 và được bán tại Target, Toys R Us, Wal-Mart, Amazon cũng như ở nhiều cửa hàng khác trên toàn quốc với giá khoảng 140 USD – 170 USD.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất thông qua điện thoại hoặc truy cập vào trang web sửa chữa miễn phí www.gracobaby.com và nhấn vào mục “Trung tâm trợ giúp” để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết về lệnh thu hồi và sửa chữa sản phẩm.

Mặt khác, trong quá trình chờ đợi sửa chữa, cha mẹ cũng nên thận trọng hơn khi dùng các loại xe đẩy, đặc biệt là phải đảm bảo an toàn về chất lượng bản lề trước khi đặt bé vào xe, cơ quan chức năng khuyến cáo. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang