Mỹ thu hồi cà phê hòa tan Wake-up: Vinacafé Biên Hòa 'phản pháo' thế nào?

author 06:17 05/10/2017

(VietQ.vn) - Đại diện của Vinacafé Biên Hòa cho biết việc thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up tại Mỹ vừa qua là do vấn đề về nhãn mác chứ không phải vì chất lượng.

Sự kiện: Vụ phế phẩm cà phê trộn pin ở Đắk Nông

Công ty TNHH Thương mại Hong Lee (trụ sở tại New York, Mỹ) mới ra thông báo thu hồi các sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé Biên Hòa. Thông tin trên được đăng tải trên trang web của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) ngày 30/9. Theo đó, nguyên nhân của đợt thu hồi này là trên bao bì cà phê không ghi rõ có thành phần làm từ sữa có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng.

Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up đã được phân phối ở New York, New Jersey và Connecticut. Cho đến thời điểm thông báo của Hong Lee được phát đi, chưa có ca bệnh hoặc phản ứng dị ứng nào liên quan đến Wake-Up được phát hiện.

Mỹ vừa thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up Vinacafé Biên Hòa. Ảnh: Tuổi trẻ

Hong Lee cho biết người tiêu dùng đã mua sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up được yêu cầu trả lại toàn bộ sản phẩm cho nơi mua hàng và sẽ được hoàn tiền 100%. Đại diện của Vinacafé Biên Hòa cho biết việc thu hồi sản phẩm tại Mỹ vừa qua là do vấn đề về nhãn mác chứ không phải vì chất lượng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 43.797 thùng sản phẩm cà phê Wake-Up được xuất khẩu và bán ở thị trường Mỹ. Trong lô hàng 4.300 thùng của nhà nhập khẩu Hong Lee Trading chỉ có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo "sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa". Hiện tại, Vinacafé đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ để dán bổ sung.

"Đây là sơ suất của việc dán nhãn có nội dung như đã nói ở trên với 100 thùng hàng trong lô hàng 4.300 thùng này, không liên quan gì tới chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, Công ty Vinacafé sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho Công ty Hong Lee Trading", đại diện Vinacafé cho biết.

Theo phía nhà sản xuất, nhãn bổ sung này chỉ được yêu cầu tại thị trường Mỹ do các nhà chức trách lo ngại một số người dùng có cơ địa dị ứng với các thành phần trong thực phẩm đổ uống sẽ gặp vấn đề về sức khỏe.

Đại diện Vinacafe' cho rằng việc thu hồi sản phẩm là do ghi không rõ nhãn chứ không phải vì chất lượng. Ảnh: Trí thức trẻ 

Việc dán nhãn bổ sung với sản phẩm cà phê Wake-Up chủ yếu liên quan đến thành phần đường Lactose (do đây là cà phê 3 trong 1, có chứa sữa), cũng tương tự như việc các nhà sản xuất sản phẩm có chứa bơ đậu phộng phải dán nhãn cảnh báo trên bao bì khi cung cấp hàng hóa tại Mỹ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm cà phê hòa tan của Vinacafé Biên Hòa bị thu hồi vì không ghi rõ thành phần sữa tại thị trường Bắc Mỹ. Tháng 11-2014, Cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) cũng kiểm tra và phát hiện các sản phẩm cà phê hòa tan của thương hiệu này không ghi rõ thành phần sữa trên bao bì và công ty phải thu hồi sau đó.

Hiện nay, sản phẩm của Vinacafé đang được xuất khẩu đi nhiều nước như thế giới, gồm Mỹ, Trung Quốc, Canada, Đài Loan... Doanh thu bán hàng xuất khẩu của Vinacafé năm 2016 là 219 tỷ đồng, chiếm 7% tổng doanh thu bán hàng của công ty.

Phong Lâm (T/h)

Uống cà phê quá nhiều sẽ gây nên 7 dấu hiệu ảnh hưởng đến sức khỏe(VietQ.vn) - Cà phê được xem là thức uống không thể thiếu với nhiều người, thế nhưng 7 dấu hiệu sau đây chứng tỏ bạn nên giảm lượng cà phê đang uống mỗi ngày.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang