Mỹ thu hồi dép Trung Quốc cho bé gái

author 11:11 27/06/2013

(VietQ.vn) - 7.500 đôi dép quai hậu của Stride Rite sản xuất tại Trung Quốc bị thu hồi tại Mỹ.

Những chi tiết trang trí trên dép quai hậu (sandal) đã khiến chiếc sandal thít chặt vào chân người sử dụng và rất khó để tháo ra. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhà sản xuất phải đưa ra thông báo thu hồi các sản phẩm trên.

Hai mẫu dép cho bé gái bị thu hồi có xuất xứ Trung Quốc

Theo thông báo thu hồi được đăng tải trên website chính thức của Ủy ban an toàn sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng (CPSC), sandal Joanna (hãng Stride Rite) dành cho bé gái được sản xuất tại Trung Quốc là các sản phẩm bị thu hồi lần này.

Các bậc cha mẹ hết sức lưu ý khi lựa chọn các sản phẩm giày dép cho các bé và tránh sản phẩm nằm trong diện thu hồi. Sandal Joanna màu trắng, được trang trí với một bông hoa kim loại màu bạc hoặc màu nâu đồng dành có size từ 8,5-10, số hiệu mẫu mã CG40723 (đối với sandal màu trắng) và số hiệu CG40725 (sandal màu nâu). Kích cỡ của loại sandal này được in phía dưới của nửa trước dép.

Những đôi sandal này được bày bán rộng rãi tại nhiều quốc gia trong khoảng thời gian từ 12/2011-5/2013 tại các hệ thống cửa hàng Stride Rite, nhiều hệ thống cửa hàng, tạp hóa khác, và các kênh bán hàng trực tuyến bán lẻ khác với giá từ 30 USD – 42 USD.

Hãng sản xuất cũng đã nhận được 6 báo cáo về việc những bong hoa kim loại trên sandal bị tách rời và 11 báo cáo về việc các bông hoa này bị lỏng lẻo, và điều này dẫn tới nhiều nguy cơ gây hại cho trẻ. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có trường hợp trẻ bị thương nào được phản ánh.

Các bậc phụ huynh nên thận trọng để tránh mua nhầm những sản phẩm bị thu hồi, dẫn tới việc gây hại sức khỏe cho con em mình. Và những người đang sở hữu các sản phẩm trên có thể liên hệ ngay với Stride Rite để trả lại sản phẩm và nhận được một hóa đơn tương đương với giá trị sandal và sử dụng hóa đơn này để mua bán các sản phẩm khác tại hệ thống cửa hàng hoặc website Stride Rite.

Huy Hoàng 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang