Mỹ thu hồi hạt hướng dương nhiễm khuẩn

author 14:28 13/06/2013

(VietQ.vn) - Các sản phẩm từ hạt hướng dương đang bị thu hồi tại Mỹ bởi nghi ngờ hạt này có chứa vi khuẩn hình que Listeria.

Hạt hướng dương được ưa chuộng tại nhiều nước 

Một công ty sản xuất đồ ăn nhanh tại tiểu Bang Michigan, miền bắc nước Mỹ đang tiến hành thu hồi các sản phẩm từ hạt hướng dương bởi nghi ngờ hạt này có chứa vi khuẩn hình que Listeria.

Tờ Businessweek đưa tin, thứ 4 vừa qua, Công ty Lipari Foods có trụ sở tại Warren, phía bắc thành phố Detroit đã tiến cho thu hồi các sản phẩm từ hạt hướng dương bao gồm: hạt hướng dương sống, hướng dương rang và bim bim hỗn hợp.

Đây là 3 trong số 52 loại được phân phối trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 4 đến ngày 11 tháng 6 cho các công ty và các đại lý bán lẻ ở 9 tiểu bang của Mỹ bao gồm: Michigan, Ohio, West Virginia, Kentucky, Tennessee, Pennsylvania, Wisconsin, Illinois và Indiana.

Một dự án lấy mẫu của bộ Nông nghiệp Mỹ tại tiểu bang Michigan đã công bố rằng các sản phẩm hạt hướng dương đóng gói bán lẻ của công ty này có chứa vi khuẩn Listeria. Công ty Lipari Foods cũng cho biết thêm rằng theo điều tra của họ thì các hạt này được mua lại từ một nguồn cung cấp. Hiện tại, theo báo cáo của công ty vẫn chưa hề có trường hợp nhiễm bệnh nào.

Vi khuẩn Listeria có thể gây ra chứng listeriosis, chứng bệnh không mấy phổ biến nhưng lại tiềm ẩn độ nguy hiểm cao. Triệu chứng của bệnh rất dễ nhận thấy, bao gồm các triệu chứng như bị cúm và đau đầu nghiêm trọng.

Thái Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang