Mỹ thu hồi hơn 430.000 sản phẩm thuốc Excedrin

author 15:03 26/12/2020

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ vừa ra thông báo thu hồi hơn 430.000 sản phẩm thuốc Excedrin sau khi phát hiện nhiều chai thuốc có lỗ hổng ở đáy.

Theo thông báo của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, các nhãn hiệu thuốc trị đau đầu không kê đơn Excedrin thuộc diện bị thu hồi bao gồm Excedrin Migraine Caplets, Excedrin Migraine Geltabs, Excedrin Extra Strength Caplets, Excedrin PM Headache Caplets và Excedrin Tension Headache Caplets.

Lý do thu hồi là vì các lỗ thủng trên sản phẩm bị ảnh hưởng có thể gây vấn đề an toàn cho trẻ em, vì trẻ có thể tiếp cận và nuốt phải thuốc bên trong, dẫn đến nguy cơ ngộ độc.

Một trong những sản phẩm Excedrin bị thu hồi. Ảnh: Foxnews. 

"Những sản phẩm này chứa chất aspirin và acetaminophen. Vì vậy, chúng phải có bao bì chống trẻ em theo yêu cầu của Luật Bao bì Phòng chống Chất độc (PPPA)", thông báo thu hồi cho biết.

433.600 sản phẩm thu hồi của nhãn hiệu Excedrin liệt kê ở trên đã được bán tại các hiệu thuốc, cửa hàng bách hóa, tạp hóa..., từ tháng 3/2018 đến 9/2020. Nhiều sản phẩm cũng được bán trực tuyến.

Những người đã mua sản phẩm bị ảnh hưởng có thể được hoàn lại tiền. Người tiêu dùng nếu phát hiện thấy lỗ thủng trên đáy chai có thể liên hệ với nhà sản xuất, GSK Consumer Healthcare, để biết thông tin. Thông báo thu hồi cũng cho biết các chai không có lỗ trên bao bì có thể giữ lại và sử dụng theo chỉ dẫn.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang