Mỹ: Thu hồi nôi sơ sinh do nấm mốc

author 11:00 11/01/2013

(VietQ.vn) - Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đang thu hồi khẩn cấp 800.000 nôi đa năng dành cho trẻ sơ sinh của hãng Fisher-Price do nguy cơ trẻ tiếp xúc với nấm mốc.

Loại nôi bị thu hồi bán rất chạy tại Mỹ và châu Âu
Loại nôi bị thu hồi bán rất chạy tại Mỹ và châu Âu

CPSC cho biết 800.000 nôi đa năng dành trẻ sơ sinh có tên Newborn Rock 'n Play Sleeper™ đã được bán tại các cửa hàng trên toàn quốc và trực tuyến kể từ tháng 9/2009, với giá dao động từ 50 tới 85 USD, được sản xuất tại Trung Quốc. 

Loại nôi này được thiết kế cho trẻ sơ sinh nặng từ 11kg trở lên, bao gồm vải đệm được dựng trong khung kim loại và có thể tháo rời.

Nấm mốc có thể phát triển giữa kẽ của đệm vải và khung nếu chiếc nôi vẫn còn ướt hoặc không được làm sạch thường xuyên. Nấm mốc là tác nhân gây ra các bệnh hô hấp và nhiễm trùng khác.

Fisher-Price đã nhận được 600 báo cáo về việc nấm mốc sinh sôi nảy nở và 16 trẻ sơ sinh đã được điều trị các vấn đề hô hấp, ho và phát ban sau khi chúng ngủ trong loại nôi này.

CPSC khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra phía dưới của đệm và các điểm lắp ráp để phát hiện các đốm màu nâu đậm, xám hoặc đốm đen. Đây là dấu hiệu của nấm mốc và ngay lập tức ngừng sử dụng sản phẩm nếu phát hiện ra. Đồng thời, cần liên lạc với Fisher-Price để làm sạch theo hướng dẫn hoặc trợ giúp thêm.

Cách kiểm tra nấm mốc trên nôi
Cách kiểm tra nấm mốc trên nôi

Trước đó, năm 2011 tại Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã thu hồi một số sản phẩm đồ chơi trẻ em mang nhãn hiệu Fisher price của Công ty Mattel South East Pte.Ltd. Theo đó, sản phẩm nằm trong diện thu hồi tại Việt Nam là Bóng hơi (Inflatable Balls). Các sản phẩm bị ảnh hưởng gồm Baby Playzone Crawl & Cruise Playground (73408), Baby Playzone Crawl & Slide Arcade (B2408), Ocean Wonders Kick & Crawl Aquarium (C3068/H8094), Baby Gymtastics Play Wall, Bat & Score Goal (K0476).

Ngoài ra, các sản phẩm Ocean Wonders Kick & Crawl Aquarium (C3068/H8094) và Baby Gymtastics 1-2-3 Tetherball (J0327) được sản xuất từ năm 2008 cũng nằm trong diện thu hồi. Hàng loạt các sản phẩm trên bị thu hồi do van có thể rời ra khỏi quả bóng, dẫn đến nguy cơ trẻ có thể bị ngạt do nuốt phải van.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang