Mỹ thu hồi thuốc giảm cân OxyElite Pro làm tổn thương gan

author 14:57 11/11/2013

Cục quản lý Dược và thực phẩm FDA đã tiến hành thu hồi thuốc giảm cân, tạo cơ bắp OxyElite Pro do chứa chất bẩn gây tổn thương gan.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Mỹ thu hồi thuốc giảm cân OxyElite Pro làm tổn thương ganFDA cho hay, tại bang Hawaii, 29 trường hợp viêm gan không do virus cấp tính ( bị tổn thương gan) và suy gan. Tuy nguyên nhân thực sự vẫn chưa được xác định, song các nhà điều tra đã phát hiện ra có 24 trường hợp sử dụng OxyELITE Pro. Hiện 1 người đã tử vong do biến chứng của tổn thương gan nghiêm trọng với các dấu hiệu chán ăn, vàng da, nước tiểu sẫm màu…và hai bệnh nhân đang chờ ghép gan.

FDA nhấn mạnh, nếu công ty sản xuất OxyElite Pro không tự nguyện thu hồi sản phẩm. Cơ quan này sẽ trừng phạt theo pháp luật, đánh dấu lần thứ hai FDA thực hiện thẩm quyền thu hồi của mình theo luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm của FDA.

Bên cạnh đó, Cơ quan Khoa học Y tế (HAS) của Singapore đã cấm lưu hành loại dược phẩm giảm cân này trên quốc đảo Sư tử. OxyElite Pro được quảng cáo là loại thực phẩm chức năng và có thể đốt mỡ, giảm cân với thành phần chiết xuất từ thảo dược. Tuy nhiên, HAS đã tiến hành thí nghiệm OxyElite Pro và thấy rằng nó chứa thành phần dược phẩm từ phương Tây không được phép có trong thực phẩm chức năng.

Trên thị trường Việt Nam, loại dược phẩm giảm cân này được bán khá phổ biến trên các trang mạng với giá 1.100.000 VND tại Bình Thạnh, TP. HCM. Trên các trang mạng, OxyElite Pro  được quảng cáo khá hấp dẫn, và được rao là “loại thuốc bán chạy nhất trên các website bán hàng trực tuyến như ebay, amazon, buy.com,…sản phẩm khá an toàn cho những người muốn giảm cân sử dụng đúng cách, đúng liều lượng”.

Với xu hướng làm đẹp bằng mọi giá trong thời gian qua, có lẽ cũng không ít chị em đã nghe theo lời quảng cáo của loại thuốc này để tự “rước họa vào thân”. Tuy chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng rất nhiều khả năng chính những người dùng cũng không hề biết tác hại của thuốc gây ra cho cơ thể mình để chạy chữa hoặc ngưng sử dụng. Một lần nữa, sự nguy hiểm khi dùng thuốc tràn lan, lạm dụng thực phẩm chức năng lại ở mức báo động đối với sức khỏe người dân nhưng cũng chưa thấy cơ quan chức năng có biện pháp mạnh gì với những sai phạm này, cũng như ra thông cáo để người dân được biết.

Theo SM/Foxnews

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang