Hãng thiết bị PCCC nổi tiếng Kidde thu hồi gần 500.000 bộ cảm biến phát hiện khói

author 15:26 28/03/2018

(VietQ.vn) - Hãng sản chuyên xuất các thiết bị bảo vệ và phòng cháy chữa cháy Kidde của Mỹ đã tiến hành thu hồi gần 500.000 máy phát hiện khói ở khu vực Bắc Mỹ do trục trặc kỹ thuật, làm máy bị lỗi không hoạt động.

Hãng Kidde đã phát hiện một chiếc nắp màu vàng mắc kẹt bên trong các thiết bị báo khói, chiếc nắp này rất có thể đã che lấp bộ cảm biến của máy dẫn đến thiết bị không phát hiện được khói.

Sau khi phát hiện lỗi kĩ thuật của chiếc máy, Kidde đăng tin cảnh báo trên Ủy ban An toàn sản phẩm cho người tiêu dùng Mỹ, báo cho người dân biết về lỗi kĩ thuật trong chiếc mãy của hãng và đề nghị người dân kiểm tra xem bên trong có gắn thêm một thiết bị màu vàng hay không. Nếu có thì khách hàng không tự ý tháo dỡ mà phải liên hệ với hãng để đổi trả sản phẩm miễn phí.

Mỹ: Thương hiệu Kidde thu hồi gần 500.000 bộ cảm biến phát hiện khói lỗi

Máy cảm biến khói của hàng Keddi. Ảnh NetNewsLedger/ VTV new 

Theo báo Sở hữu trí tuệ và sáng tạo, có khoảng 452.000 thiết bị đã được thu hồi ở Mỹ và 40.000 thiết bị tại Canada. Việc thu hồi này ảnh hưởng đến hai mẫu cảm biến khói khác của Kidde là PI2010 và PI9010. Nếu mẫu cảm biến nào có mã ngày in trên mặt sau thiết bị rơi vào giữa ngày 10/9/2016 và 13/10/2017 đều bị ảnh hưởng. Hiện tại, máy cảm biến của Kidde đáng được bán tại các cửa hàng Walmart, Home Depot và Menards, Amazone, cũng như trên wwebsite của Keddi.

Hãng Kidde khẳng định, máy cảm biến của hãng chưa gây ra bất kỳ chấn thương hay sự cố nào.

ại hiện trường, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14. Đây là nguyên nhân quan trọng gây chết người.

Thiết bị báo cháy không bảo đảm chất lượng sẽ gây những tác hại thậm chí vô cùng nghiêm trọng nếu chẳng may hỏa hoạn xảy ra. Điển hình vụ cháy chung cư Carina Plaza rạng sáng hôm 23/3 vừa qua, 13 người đã thiệt mạng, hàng chục người nhập viện cấp cứu có phần không nhỏ liên quan đến các thiệt bị PCCC. Khi hỏa hoạn, hệ thống chuông báo cháy tại chung cư không hoạt động, hệ thống chữa cháy tự động cũng không có tác dụng, máy bơm nước chữa cháy hư hỏng, các đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố cũng không hoạt động…

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang