Mỹ tiêu diệt chỉ huy cấp cao của khủng bố al-Qaeda trong trận không kích

author 11:21 25/07/2015

(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, một thủ lĩnh cấp cao của khủng bố al-Qaeda đã bị tiêu diệt trong trận không kích của nước này ở miền Đông Afghanistan.

Tờ Zing News đưa tin theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho hay, đợt không kích của máy bay Mỹ ở Bermal, tỉnh Paktika của Afghanistan hôm 11/7 đã giết chết chỉ huy cao cấp của khủng bố al-Qaeda là Abu Khalil al-Sudani và hai chiến binh cấp dưới khác.

Sudani là kẻ dẫn đầu các hoạt động đánh bom tự sát và sử dụng vật liệu nổ. Hắn đồng thời là kẻ chỉ đạo các hoạt động chống lại liên minh quân sự, lực lượng quân đội Afghanistan và Pakistan, đồng thời duy trì một mối liên hệ chặt chẽ với Ayman Al-Zawahiri, thủ lĩnh của al-Qaeda. Tên này cũng liên quan tới các âm mưu tấn công ở nước ngoài nhằm vào Mỹ và đã bị tiêu diệt trong trận không kích do Mỹ tiến hành hôm 15/6.

Thêm một thủ lĩnh khủng bố alQaeda bị Mỹ tiêu diệt trong các cuộc không kích

Thêm một thủ lĩnh khủng bố alQaeda bị Mỹ tiêu diệt trong các cuộc không kích

Trong tuyên bố, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Cater, người đang ở thăm Iraq nhấn mạnh “cái chết của Abu Khalil al-Sudani, một trong ba kẻ cực đoan khét tiếng của al-Qaeda sẽ tiếp tục làm suy yếu hoạt động của tổ chức khủng bố này trên toàn cầu”.

Chiến dịch không kích truy quét khủng bố tiến hành ngày 11/7 do tướng Mỹ John Campell, Chỉ huy lực lượng NATO ở Afghanistan trực tiếp chỉ đạo, báo VOV cho hay.

Ngày 21/7, lực lượng Liên quân quốc tế cũng tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao nhóm Khorasan Al-Fadhli của al-Qaeda trong một đợt không kích tại miền Bắc Syria. Người này từng là một trong những nhân vật khủng bố hàng đầu ở Trung Á và Trung Đông, chuyên thiết kế các vụ tấn công nhằm vào Mỹ và các mục tiêu phương Tây khác.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang