Mỹ triệu hồi lượng ô tô nhiều 'khủng khiếp' nhất từ trước tới nay

author 10:43 26/01/2016

Trong năm 2015 vừa qua, ngành công nghiệp ô tô Mỹ lập hai kỷ lục triệu hồi xe, và rất nhiều xe dù thuộc diện triệu hồi nhưng vẫn chưa được sửa lỗi...

Cụ thể, trên toàn thị trường đã có không dưới 51,2 triệu xe phải triệu hồi trong 868 chiến dịch sửa lỗi xe khác nhau. 

Các con số này cao hơn nhiều so với kỷ lục vừa được lập trong năm 2014 - gần 50,1 triệu xe liên quan đến 779 vụ triệu hồi.  Tệ hơn, mỗi năm, trung bình 25% số xe này vẫn chưa được sửa lỗi. Như vậy, cộng dồn lại sẽ là bức tranh không mấy lạc quan về an toàn giao thông. 

Việc này đã khiến Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố mở chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng mang tên "Xe an toàn vì cuộc sống", nhằm khuyến khích người tiêu dùng kiểm tra thông tin về các đợt triệu hồi ít nhất 2 lần/năm để xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi không, và nếu có thì hãy mang xe đi sửa sớm nhất có thể. 

Ảnh minh họa

"Triệu hồi xe là vấn đề an toàn nghiêm trọng, cần xử lý ngay. Đừng chần chừ, trì hoãn, nếu xe của bạn thuộc diện phải triệu hồi và phụ tùng thay thế sẵn có," ông Anthony Foxx - Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ nói. 

Việc không mang xe thuộc diện triệu hồi đi sửa có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Trên thế giới, tính đến nay đã có 9 người chết và khoảng 100 trường hợp chấn thương liên quan đến lỗi túi khí Takata; trong đó có một phụ nữ 25 tuổi ở Utah (Mỹ) vẫn chưa thể nói được sau vụ nổ túi khí trên chiếc Honda Civic EX đời 2003 làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào mặt và cổ họng cô, theo tờ Daily Mail

Năm ngoái, một thiếu niên ở Pittsburgh đã mất mạng do túi khí trên chiếc xe cậu mua lại của một người bà con mà không biết rằng xe thuộc diện triệu hồi từ năm 2010 nhưng chưa được sửa. 

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang