Mỹ tung 'mắt thần' có thể giám sát toàn bộ bán đảo Triều Tiên

author 19:30 16/05/2017

(VietQ.vn) - Với công nghệ mới này, việc giám sát toàn bộ bán đảo Triều Tiên không phải là nhiệm vụ khó.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tin tức trên báo Quân đội nhân dân, mới đây, hãng chế tạo Northrop Grumman phối hợp với Không quân Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống giám sát quang ảnh đa phổ MS-177 mới lắp đặt trên tổ hợp máy bay không người lái (UAV) trinh sát tầm cao RQ-4 Global Hawk. Theo nhiều nguồn tin, quá trình thử nghiệm hệ thống camera giám sát đa phổ mới đã bắt đầu từ cuối tháng 3-2017, nhưng thông tin trên tới tận thời điểm hiện tại mới được công bố.

Không quân Mỹ kỳ vọng, UAV Global Hawk với hệ thống camera MS-177 sẽ thay thế hoàn toàn nhiệm vụ trinh sát trên không của máy bay U-2 đã quá cũ. Khi quá trình phát triển MS-177 chưa hoàn tất, UAV Global Hawk sẽ tạm sử dụng hệ thống camera đa phổ thế hệ cũ SYERS-2 từng được trang bị trên máy bay U-2.

Điểm ưu thế của camera MS-177 so với công nghệ cũ là khả năng thu hình ảnh ở nhiều dải quang phổ khác nhau, chất lượng hình ảnh cũng được cải thiện. MS-177 có thể thu hình ảnh với đẩy đủ màu sắc như: Xanh, đỏ, vàng, xanh đen ở dải quang phổ mắt người nhìn thấy, ảnh hồng ngoại… Việc chuyển đổi giữa các chế độ giám sát cũng được thực hiện nhanh hơn. Một điểm đặc biệt của hệ thống camera mới là khả năng kết nối truyền dữ liệu băng thông rộng qua vệ tinh với tốc độ đạt tới 274 Megabit/giây.

RQ-4 Global Hawk có ưu thế về thời gian hoạt động trên không, trần bay cao và đặc biệt là không có người lái

Tin tức trên báo Đất Việt, theo Ban Tư vấn Khoa học của Không quân Mỹ, RQ-4 Global Hawk còn được tích hợp máy thu cảnh báo sớm và vũ khí để tăng cường khả năng tác chiến.

Với khả năng của MS-177, giám sát toàn bộ bán đảo Triều Tiên không phải là nhiệm vụ khó với phi đội Global Hawk vừa được Mỹ triển khai đến Nhật Bản đầu tháng 5.

Bởi theo nguồn tin quân sự Mỹ, những chiếc UAV đồn trú tại Guam sẽ được ưu tiên trang bị camera MS-177 tối tân này đầu tiên. Trong khi đó, phi đội 5 chiếc Global Hawk đến Nhật Bản được điều từ căn cứ Không quân của Mỹ tại Guam. Hiện nay, Không quân Mỹ có 32 chiếc UAV RQ-4 Global Hawk hoạt động trên khắp thế giới.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang