Xả súng ở trung tâm bảo trợ xã hội Mỹ, ít nhất 14 người chết

author 09:40 03/12/2015

(VietQ.vn) - Một vụ xả súng vừa xảy ra trưa ngày 2/12 (giờ địa phương) nhằm vào một trung tâm hỗ trợ người khuyết tật tại thành phố San Bernardino bang California, miền tây nước Mỹ đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo tin tức từ VOV, giới chức thành phố San Bernardino ngay sau đó cho biết, thủ phạm vụ tấn công có thể gồm 3 đối tượng được trang bị súng tiểu liên và ăn mặc theo kiểu quân đội. Tuy nhiên, cả ba đối tượng này đã trốn thoát trên một chiếc xe ô tô thể thao đa dụng còn cảnh sát đang tổ chức truy đuổi ráo riết.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ tấn công diễn ra vào khoảng hơn 11h trưa khi những kẻ tấn công bước vào khu vực phòng họp của trung tâm hỗ trợ người khuyết tật Inland Regional và xả súng dữ dội vào đám đông. Theo truyền thông địa phương, đã có khoảng hơn 30 con tin hoảng loạn chạy ra khỏi tòa nhà khi vụ tấn công diễn ra.

Các nạn nhân đang được chăm sóc y tế. Ảnh: Reuters

Hiện lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh (SWAT) đã được triển khai phong tỏa toàn bộ hiện trường vụ xả súng trong khi người dân khu vực xung quanh được thông báo ở nguyên trong nhà để đảm bảo an toàn. Một đội rà phá bom và chất nổ cũng được cử đến hiện trường để rà soát các đồ vật khả nghi bị bỏ lại trong tòa nhà.

Đến chiều tối cùng ngày, giới chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết vẫn chưa thể xác định được liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. Trong khi đó, cảnh sát địa phương thông báo vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về thủ phạm thực hiện vụ tấn công nói trên cũng như động cơ xả súng.

Sau vụ xả súng tại California ngày thứ tư 2/12, tổng thống Obama lên án hành động xả súng tàn bạo có thể đã trở thành “khuôn mẫu” rất đáng lo ngại tại Mỹ.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời AFP cho biết, tổng thống Barack Obama cho rằng đã có một “mô thức” xả súng hàng loạt đang xảy ra tại Mỹ mà không hề có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới và nhắc lại nhu cầu bức thiết của việc kiểm soát súng.

Ông Obama nói: “Có một số bước chúng ta có thể hành động sẽ giúp không chỉ loại bỏ mọi hành vi xả súng kiểu này mà còn giúp ngăn không cho chúng xảy ra với tần suất thường xuyên như thế”.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng viết trên Twitter: “Tôi không chấp nhận điều này là bình thường. Chúng ta phải hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn ngay bây giờ”.

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang