Mytel vượt mốc 5,5 triệu khách hàng, trở thành nhà mạng lớn thứ ba tại Myanmar
Vận hành 10 thị trường quốc tế hiệu quả, Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế gấp 12 lần
Lợi nhuận gộp 2018 của Viettel Global lập kỷ lục đạt hơn 5.300 tỷ đồng
Ngày 09/5/2019, Mytel- thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Myanmar đã vượt mốc 5,5 triệu khách hàng, vươn lên chiếm hơn 14% thị phần viễn thông di động và đứng thứ ba trên thị trường. 3 nhà mạng khác là MPT, Telenor và Ooredoo lần lượt nắm 44,5%, 28,4% và 13% thị phần.
Theo điều tra của Kantar Media, một công ty nghiên cứu thị trường của Anh, Mytel là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng- NPS (Net Promoter Score) là dương 11, trong khi các mạng khác là âm từ -11 đến -15. Chỉ số hài lòng này là kết quả từ việc cung cấp các dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước rẻ và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Mytel.
Trong thời gian tới, Mytel sẽ tiếp tục nâng cấp hạ tầng, xây dựng thêm 600 trạm thu phát sóng và 420 km cáp dẫn truyền. Các trạm phát sóng được xây dựng nhằm đảm bảo Mytel có thể phủ sóng trên hầu hết lãnh thổ của quốc gia Myanmar, cung cấp dịch vụ tới cả những vùng xa xôi nhất của đất nước này.
Ngoài chiến lược kinh doanh đã được xây dựng bài bản ngay từ ngày đầu khai trương, với từng địa phương tại Myanmar, Mytel cũng có những cách tiếp cận khác biệt, tạo nên kết quả hoạt động bất ngờ.
Trước đó, vào ngày 17/04/2019, nhân ngày đại lễ Độc lập của Myanmar, Mytel đã chính thức khai trương hoạt động tại Bang Wa, trở thành nhà mạng Myanmar đầu tiên kinh doanh dịch vụ viễn thông tại đây. Bang Wa là lãnh thổ tự trị nằm tại phía Bắc của bang Shan, Myanmar; tiếp giáp trực tiếp 133km đường biên giới với Trung Quốc. Dân số của Bang Wa là 558.000 người với ngôn ngữ chủ yếu là Trung Quốc và tiếng Wa. 3 nhà mạng viễn thông chính tại bang Wa là China Telecom, China Unicom và China Mobile.
Chỉ trong vòng 3 giờ sau khi mở bán tại Bang Wa, Mytel đã có gần 100 khách hàng. 1 tuần sau đó, số lượng sim bán ra và được kích hoạt tại thị trường Bang Wa đạt con số 1.400 chiếc. Tại đây, Mytel đang có hạ tầng với 6 trạm thu phát sóng và 330km cáp dẫn truyền, sẵn sàng cung cấp đầy đủ dịch vụ 2G & 4G cho người dân địa phương.
Hay tại chi nhánh Sagaing của Mytel, dịp lễ Té nước trong tháng 4/2019, thuê bao di động của chi nhánh tăng trưởng rất mạnh. Nếu trước đó bình quân mỗi ngày chi nhánh phát triển mới được 1.000 thuê bao thì sau lễ hội tăng lên 2.500 thuê bao, tăng 250%.v.v…
Năm 2019, Mytel đặt mục tiêu đạt mốc thuê bao 8 triệu, và kinh doanh có lãi.
Lê Kim Liên