Nafoods Group - tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hiện đại, thông minh

author 17:12 12/02/2020

(VietQ.vn) - Với tầm nhìn “Trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp xanh và bền vững”, Nafoods Group đã chuẩn hóa hoạt động từ đầu vào nguyên liệu đến phân phối, xuất khẩu; xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp hiện đại, thông minh.

2019 - năm chuyển mình vươn lên mạnh mẽ

Tại hội nghị “Gặp mặt đầu xuân – Tri ân đối tác” của Nafoods Group diễn ra tại TP.Pleiku (Gia Lai) mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nafoods Group cho biết, 2019 được xem là năm có doanh thu lớn nhất trong vòng 05 năm trở lại đây của Nafoods.

 Nafoods Group ký kết hợp đồng hợp tác 2020 với một số đối tác chiến lược.

Đạt được kết quả đó là nhờ Nafoods Group đã chuẩn hóa hoạt động toàn chuỗi từ đầu vào nguyên liệu đến phân phối, xuất khẩu. Bên cạnh đó, cùng với việc định hướng xây dựng những vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn Global Gap, Nafoods cũng quan tâm, tăng cường công tác đào tạo, tập huấn chuyên môn cho bà con nông dân chủ các đơn vị, nhà cung cấp nguyên liệu cho công ty.

Từ việc chủ động nguyên liệu và chất lượng đầu vào nguyên liệu, Nafoods Group đã  phát triển, đa dạng các sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu chủ lực gồm: chanh leo, thanh long, xoài, chuối… Các sản phẩm của Nafoods được khách hàng khu vực Tây Âu đánh giá cao về chất lượng. Trong năm 2019, công ty đã có thêm gần 100 khách hàng mới, đưa sản phẩm của mình đến hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Trong năm 2019, Nafoods là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tạo ra được 3 giống chanh leo được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chứng nhận và cấp quyền bảo hộ, gồm giống Nafoods 1, Quế Phong 1 và Bách hương 1.

2019 cũng là năm mà Nafoods Group có sự chuyển mình và vươn lên mạnh mẽ. Công ty đã mở rộng quan hệ hợp tác đối với một số đối tác tài chính, đầu tư, có thể kể đến như IFC - tổ chức tài chính thuộc Ngân hàng thế giới. Theo đó, Nafoods là công ty về nông nghiệp thứ 2 ở Việt Nam được IFC đầu tư giai đoạn 1 với 8 triệu USD và cam kết tiếp tục đầu tư dài hạn. Khoản đầu tư của IFC sẽ giúp Nafoods mở rộng số lượng nông dân tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty thêm 11.500 người. Qua đó, IFC sẽ tư vấn cho Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng lạnh của công ty phù hợp với chứng nhận Hệ thống An toàn thực phẩm ISO:22000 được công nhận rộng rãi trên thế giới.

3 thông điệp xuyên suốt trong năm 2020

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nafoods Group Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh thông điệp xuyên suốt về định hướng trong năm 2020 là công nghiệp/số hóa – nền móng; Chanh leo – cốt lõi/tương lai; Hệ sinh thái/chuỗi giá trị - bền vững.

 
Nafoods Group đặt mục tiêu đến năm 2022 đạt hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu; tỷ suất lợi nhuận gộp hơn 25%, tỷ suất EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) hơn 15%, tỷ suất lợi nhuận sau thuế hơn 10%, ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) hơn 25%; có hơn 1.000 khách hàng chất lượng, với 70% doanh số bán trực tiếp; kiểm soát 50% nguyên liệu toàn Việt Nam cho 5 loại trái cây trọng điểm; hệ thống 5 kho chính và hơn 100 điểm chuyển giao kỹ thuật/đại lý bán giống trên cả nước.
 

Nói về kế hoạch phát triển, ông Hùng cho biết, đơn vị có 3 dự án đang triển khai tại Tây Nguyên gồm: Viện giống; Tổ hợp khu nông nghiệp công nghệ cao mô hình và Nhà máy đóng gói quả tươi, sản xuất dịch chanh leo sẽ sớm đi vào hoạt động trong năm 2020.

“Nhìn lại chặng đường đã qua Nafoods Group tự tin hướng đến tầm nhìn trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp xanh, bền vững để thực hiện trọn vẹn sứ mệnh cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người”, Chủ tịch Nafoods Group cho hay.

Với năng lực tài sản con người hiện hữu, Nafoods mạnh dạn tiên phong định hướng tích hợp công nghệ thông tin (IoT – internet of things) vào hệ thống quản lý và kiểm soát vườn trồng, xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung, phát triển ứng dụng quản lý đại lý, khách hàng; từng bước hiện đại hóa hoạt động nông nghiệp, tiệm cận nền nông nghiệp thông minh.

 Nafoods trao thưởng cho nhà phân phối và các đại lý đạt thành tích suất sắc trong năm 2019.

Tại hội nghị, Nafoods đã quyết định trao thưởng cho nhà phân phối và các đại lý đã đạt thành tích suất sắc trong năm 2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2.085.000.000 đồng.

Giải thưởng gồm: 01 xe ô tô Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT 2019 trị giá 708 triệu đồng, ký03 xe máy SH 150i CBS 2020 trị giá 315 triệu đồng, 165 thùng giống chanh leo Nafoods giá trị 462 triệu đồng, và một số phần thưởng bằng tiền mặt và hiện vật khác trị giá 225 triệu đồng.

L.K.L

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang