TP. HCM: Xuất khẩu phần mềm đạt hơn 98 triệu USD

author 10:09 25/03/2015

(VietQ.vn) – Trong năm 2014, các doanh nghiệp trong khu công viên phần mềm Quang Trung, TP.HCM đã xuất khẩu đạt 98,4 triệu USD, tăng gần 39% so với cùng kỳ của năm ngoái.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin được ông Lâm Nguyễn Hải Long – Phó giám đốc khu công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho biết tại buổi lễ kỷ niệm 14 năm ngày thành lập QTSC vừa được tổ chức tại TP.HCM chiều ngày 20/3.

Theo ông Long cho biết, tính đến nay, có 33 doanh nghiệp hiện đang đầu tư tại QTSC với 40 dự án và 119 doanh nghiệp công thông tin đã được cấp phép. Những doanh nghiệp về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới như HP, IBM, các doanh nghiệp có chứng chỉ quản lý sản xuất phần mềm tiên tiến của thế giới, các doanh nghiệp sản xuất phần mềm hàng đầu Việt Nam đều có mặt, đầu tư tại QTSC.

Tổng doanh thu năm 2014 của QTSC đạt hơn 3.797 tỷ đồng, tương đương khoảng 173 triệu USD, tăng hơn 26% so với cùng kỳ của năm ngoái. Các doanh nghiệp sản xuất phần mềm tại QTSC đã xuất khẩu được 98,4 triệu USD, tăng gần 39% so với cùng kỳ của năm ngoái, chiếm phần lớn doanh thu xuất khẩu phần mềm của TP.HCM.

Buổi lễ kỷ niệm 14 năm ngày thành lập công viên phần mềm Quang Trung vừa tổ chức ở TP. HCM. Ảnh: H.T

Về những dự án sẽ thực hiện trong năm 2015, ông Lâm Nguyễn Hải Long đã cho biết: Trong năm nay, QTSC sẽ thực hiện một số chương trình trọng điểm như hoàn thiện môi trường làm việc xanh, sạch và an toàn, chỉnh trang lại toàn bộ khu vực của QTSC, xây dựng thêm một số công trình mới trong QTSC, hoàn thiện hệ thống giao thông nội bộ, cố gắng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư mới trong ngành Công nghệ thông tin – truyền thông cho TP.HCM.

Ngoài ra, QTSC sẽ cùng với UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nghiên cứu, mở rộng chuỗi công viên phần mềm Quang Trung ra nhiều tỉnh, TP ở địa phương khác, trước mắt sẽ thực hiện tại TP Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng. xây dựng thêm QTSC 2 tại TP.HCM, công viên khoa học – công viên phần mềm ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang