Năm 2014 vẫn thi tốt nghiệp THPT như cũ

author 07:19 02/10/2013

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2014 như những năm trước, dù đã có vài ý kiến muốn xóa bỏ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2013. Các đơn vị khảo thí được giao nhiệm vụ triển khai nghiên cứu và tích cực chuẩn bị về mọi mặt để từng bước áp dụng câu trắc nghiệm khách quan có nhiều lựa chọn đúng đối với các môn thi trắc nghiệm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm sau. 

Bỏ thi tốt nghiệp 2014

Không bỏ thi tốt nghiệp THPT

Bên cạnh đó phải tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những ưu điểm, hạn chế của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tiêu cực trong tổ chức thi, nhất là khâu coi thi. 

Bộ cũng sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tuyển thẳng vào ĐH-CĐ đối với học sinh đoạt giải HS giỏi quốc gia, Olympic quốc tế, khu vực và Cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật trong nước và quốc tế. 

Trước đó, đã có những ý kiến muốn xóa bỏ kỳ thi này vì cho rằng, tỷ lệ đỗ cao như vậy thì không cần thi vì sẽ tốn kém. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến lo lắng, nếu bỏ thi tốt nghiệp, sẽ dẫn tới học lệch.

Hướng cải cách mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hướng tới là dùng kết quả thi tốt nghiệp, kết hợp với môn thi chuyên ngành để xét tuyển vào ĐH.

Châu Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang