Năm 2016: Đã đến lúc DN Việt đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến

author 18:22 16/03/2016

(VietQ.vn) - Việc tận dụng ưu thế của xuất khẩu trực tuyến nhằm tiếp cận tốt hơn với nhà nhập khẩu đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với DN xuất khẩu VN.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2016 là thời điểm xuất khẩu Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh sau khi một số hiệp định thương mại quan trọng như FTA Việt Nam - EU và FTA Việt Nam - Hàn Quốc bắt đầu có hiệu lực. Nhất là việc Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP vừa chính thức được ký kết ngay những ngày đầu tháng 2.

Tuy vậy, những dấu hiệu về một năm 2016 khó khăn đã xuất hiện, cụ thể xuất khẩu Việt Nam giảm gần 15% so với cùng kỳ năm trước trong một tháng rưỡi đầu năm.Đây là ảnh hưởng của nền kinh tế và tài chính thế giới đang rơi vào tình trạng trì trệ ở thời điểm hiện tại. Và cũng là lý do các Nhà nhập khẩu quốc tế đang có xu hướng dần dịch chuyển từ môi trường truyền thống sang môi trường trực tuyến để tối ưu hóa hoạt động. Chính vì vậy, việc tận dụng ưu thế của xuất khẩu trực tuyến nhằm tiếp cận tốt hơn với Nhà nhập khẩu đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Bán hàng trực tuyến đang mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Trong buổi hội thảo “Gold Supplier – Giải pháp xuất khẩu trực tuyến cho Doanh nghiệp Việt Nam” diễn ra vào sáng 16/3, ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc Quốc gia Việt Nam - Tập đoàn Alibaba nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong thời đại internet, thương mại điện tử là công cụ giúp người mua và người bán gặp nhau một cách nhanh nhất, vượt qua mọi không gian và thời gian. Bên cạnh đó, thương mại điện tử cũng giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu nguồn lực, còn hạn chế về nguồn vốn có thể cạnh tranh một cách bình đẳng với các tập đoàn lớn nước ngoài”.

Theo ông Thủy, website hỗ trợ xuất nhập khẩu trực tuyến hàng đầu thế giới Alibaba.com với hơn 43,8 triệu thành viên (theo số liệu công bố năm 2013) đang là 1 trong những công cụ hữu hiệu nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu xúc tiến giao thương. 

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương cũng cho biết: Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử toàn cầu đã kích thích sự phát triển của xuất nhập khẩu trực tuyến, đem Nhà cung cấp và Nhà nhập khẩu lại gần nhau hơn. 

Ông Linh nhận định tầm quan trọng của việc sử dụng xuất khẩu trực tuyến đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam là vô cùng cần thiết và cấp thiết.

Bà Phạm Hoài Thư – Trưởng Bộ phận Chăm sóc khách hàng – Công ty OSB lưu ý: “Kinh doanh trực tuyến cũng như kinh doanh truyền thống, nếu được đầu tư thời gian và nhân sự xứng đáng sẽ có hiệu quả tốt”. 

Gold Supplier sẽ là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam hướng ra thị trường toàn cầu. Khi trở thành thành viên Gold Supplier trên Alibaba.com, doanh nghiệp sẽ được cung cấp nhiều công cụ hiệu quả giúp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thu hút người mua, gia tăng trung bình 22 lần số lượng thư hỏi hàng nhận được.

Dương Phương Ngọc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang