Năm 2017, 'ồn ào' Khaisilk bán lụa TQ, hợp đồng tình ái 16,5 tỷ của Cao Toàn Mỹ

author 11:35 27/12/2017

(VietQ.vn) - Giới doanh nhân Việt có một năm ồn ào với hàng loạt scandal gắn liền với cái tên như Khaisilk, Cao Toàn Mỹ…

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Bên cạnh những scandal hot nhất năm 2017 của giới doanh nhân như việc Nguyễn Tử Quảng phát ngôn dìm hàng hàng loạt đối thủ “sừng sỏ’; ồn ào tình ái của ông Hoàng Khải với người đẹp Ngọc Trinh và việc ông bị tụt hạng ở danh sách tỷ phú thế giới… thì 2 cái tên dưới đây gây “dậy sóng” bậc nhất.

Khaisilk: Bê bối bán lụa Trung Quốc

Vụ bê bối lụa Khaisilk gây ồn ào bậc nhất năm 2017 khi chỉ một ngày trước khi scandal “bùng nổ”, ông Hoàng Khải vẫn là một trong những doanh nhân được ngưỡng mộ bậc nhất Việt Nam. Và Khaisilk cũng từng là thương hiệu tơ lụa cao cấp “made in Vietnam” hàng đầu.

Sau khi một khách hàng phanh phui việc chuỗi cửa hàng Khaisilk tuy quảng cáo bán tơ lụa Việt Nam, nhưng thực chất là nhập hàng từ Trung Quốc, cắt mác, tráo nguồn gốc và tung ra thị trường với giá cao, thương hiệu này bị hàng loạt người mua, nhân viên cũ… tố cáo hoạt động sai trái trong nhiều năm.

nam-2017-on-ao-khaisilk-ban-lua-tq-hop-dong-tinh-ai-165-ty-cua-cao-toan-my

 Ông Hoàng Khải. Ảnh: Vnexpress

Ngày 26/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc và điều tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động của Khaisilk.

Tất cả các cửa hàng của thương hiệu này tại Hà Nội và TP HCM đều phải đóng cửa, hàng hóa bị niêm phong và thu giữ chờ điều tra.

Ngày 12/12, Bộ Công Thương đã ra thông báo yêu cầu chuyển hồ sơ vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra do có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật qua kiểm tra.

Đến nay, hầu hết các cửa hàng Khaisilk tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã đóng cửa, quảng cáo cho thuê mặt bằng.

Sự ‘sụp đổ” nhanh chóng của thương hiệu Khaisilk cũng như hình tượng doanh nhân thành đạt của ông Hoàng Khải chắc chắn đã để lại một bài học sâu sắc cho giới doanh nhân - doanh nghiệp.

Hợp đồng tình ái với hoa hậu của đại gia Cao Toàn Mỹ

nam-2017-on-ao-khaisilk-ban-lua-tq-hop-dong-tinh-ai-165-ty-cua-cao-toan-my

 Ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trong một phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet

Một trong những vụ án liên quan đến tình - tiền của giới người đẹp - đại gia ồn ào nhất năm 2017 phải kế đến doanh nhân Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga.

Ông Cao Toàn Mỹ là một trong những sáng lập viên của VNG - doanh nghiệp kinh doanh game online lớn nhất Việt Nam.

Đại gia Việt mua 1 con cua Úc khổng lồ 8kg giá 60 triệu ăn tất niên(VietQ.vn) - Để chuẩn bị cho bữa tất niên, các đại gia Việt đã chi ra 60 triệu để mua 1 con cua Úc nặng 8kg về làm tiệc.

Tuy nhiên, dư luận chỉ biết đến ông khi giới truyền thông khai thác tối đa chuyện tình ái của ông với Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, trong một vụ án kéo dài mà Trương Hồ Phương Nga đã phải ngồi tù, và một hợp đồng tình ái trị giá 16,5 tỷ đồng được tiết lộ.

Cuộc chiến pháp lý trong phiên tòa sơ thẩm tạm thời nghiêng về phía bị đơn Trương Hồ Phương Nga khi cô được hội đồng xét xử tuyên bố cho tại ngoại, cơ quan tố tụng vụ án đã tạm đình chỉ vụ án.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang