Nam Á Bank lên tiếng về ‘lùm xùm’ tranh chấp 30.000 tỷ của chồng bà Tư Hường

author 12:36 17/03/2019

(VietQ.vn) - Ông Trần Ngọc Tâm, TGĐ ngân hàng Nam Á (Nam Á Bank) cho biết, các tranh chấp vừa nêu (nếu có) hoàn toàn là các quan hệ dân sự giữa cổ đông, không liên quan đến hoạt động kinh doanh họ.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Liên quan đến việc ông Nguyễn Chấn (96 tuổi), chồng của bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hương), người sáng lập Nam Á Bank và Tập đoàn Hoàn Cầu, công bố thông tin tố cáo con trai chiếm giữ hết tài sản của ông bà, giá trị khoảng 30.000 tỷ đồng.

Tổng GĐ Ngân hàng Nam Á (Nam Á Bank), ông Trần Ngọc Tâm cho biết, các tranh chấp vừa nêu (nếu có) hoàn toàn là các quan hệ dân sự giữa cổ đông, không liên quan đến hoạt động kinh doanh của Nam Á Bank - một công ty đại chúng hoạt động công khai, minh bạch và tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật hiện hành. "Quan hệ dân sự này không ảnh hưởng đến hoạt động của Nam Á Bank, lợi ích của khách hàng cũng như tình hình an ninh tiền tệ chung của hệ thống", ông Tâm nhấn mạnh.

Trước đó, chiều ngày 15/3, tại TP. HCM, ông Nguyễn Chấn, chồng Tư Hường, người sáng lập Nam Á Bank và Tập đoàn Hoàn Cầu tổ chức họp báo công bố thông tin tố cáo con trai chiếm giữ ngân hàng.

Ông Nguyễn Chấn, chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa 

Ông Nguyễn Chấn cho hay giữa năm 2016, bà Tư Hường bị bệnh nên có giao cho con trai quản lý ngân hàng và Tập đoàn Hoàn Cầu, nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông. Tuy nhiên sau đó, người con trai thứ của ông và một số cá nhân đã chiếm giữ hết tài sản của vợ chồng ông, giá trị khoảng 30.000 tỷ đồng.

Số tài sản này gồm cổ phiếu do Nam Á Bank phát hành, cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu, các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần. Hiện ông Chấn cho biết đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an đề nghị làm sáng tỏ vụ việc.

Trong thông cáo phát đi, Nam Á Bank cũng cho hay trong 2 tháng đầu năm 2019, hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn đang giữ “phong độ” tăng trưởng rất tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản đang được cơ cấu theo hướng bền vững và hiệu quả nhất.

 Thảo Nguyên (T/h)

'Khủng hoảng' Yeah1: Đừng 'nhờn' với doanh nghiệp nước ngoài!(VietQ.vn) - "Câu chuyện Yeah1 là lời cảnh tỉnh cho nhiều doanh nghiệp, không nên dùng chiêu trò trong kinh doanh. Bởi doanh nghiệp có thể tăng trưởng nhanh, nhưng đi lâu, đi xa thì khó", Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang