Nam Á rung chuyển vì động đất 6,3 độ richter

author 10:05 26/12/2015

(VietQ.vn) - Hãng tin BBC dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất nằm ở độ sâu 201km tại tỉnh Badakhshan, phía bắc Afghanistan, gần biên giới Pakistan và Tajikistan.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, trận động đất kéo dài ít nhất 30 giây, khiến nhiều tòa nhà ở Islamabad (Pakistan) rung lắc. Người dân New Delhi (Ấn Độ) cũng cảm nhận được chấn động.

Cư dân sinh sống ở thủ đô Kabul của Afghanistan và thủ đô Islamabad đã chạy ra khỏi nhà sau khi cảm nhận được động đất xảy ra.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu ca thương vong trong vụ động đất này. Tuy nhiên, kênh truyền hình CNN đưa tin, có khoảng 30 người đã bị thương.

Người dân bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: BBC/ EPANgười dân bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: BBC/ EPA

Tại Afghanistan, người dân thủ đô Kabul đã vội vã lao khỏi nhà ngay trong đêm tối, song hiện chưa ghi nhận thiệt hại nào về người. Giới chức thành phố Peshawar của Pakistan thông báo ít nhất 17 người đã bị thương.

Thành phố Peshawar thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan được cho là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 37 người bị thương.

Hồi tháng 10/2015, một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan, cướp đi sinh mạng của gần 400 người và phá hủy nhiều nhà cửa, báo Vietnamplus đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang