Năm Ất Mùi: Những điều thú vị về linh vật dê

author 10:45 18/02/2015

Loài dê là một linh vật mang nhiều biểu tượng trong nền văn hóa Đông - Tây, trong thần thoại Hy Lạp và tôn giáo. Dựa vào các đặc tính tiêu biểu trong tự nhiên, con người đã gán cho linh vật này những ý nghĩa thú vị.

Dê nằm trong 12 con giáp, đại diện cho địa chi Mùi

Quan niệm về linh vật dê

Trong văn hóa phương Đông, dê nằm trong 12 con giáp, đại diện cho địa chi Mùi và nằm trong lục súc: ngựa, trâu/bò, dê, chó, lợn và gà. Trong văn hóa phương Tây, dê nằm trong 12 cung Hoàng đạo, biểu tượng cho cung Ma Kết. Ngoài ra, loài động vật này còn xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp và Ki tô giáo.
Dựa vào những đặc tính tự nhiên của dê, con người đã gán cho loài linh vật này những ý nghĩ biểu tượng thú vị, theo trangWhats-your-sign.com.

Sự độc lập: Dê được chăn thả và kiếm ăn tự do trên những cánh đồng cỏ. Điều này tượng trưng cho sự độc lập và khát khao dấn thân khám phá. Hơn nữa, loài dê có xu hướng tạo khoảng cách và không gian riêng cho chúng, khiến con người cho rằng đây cũng là biểu tượng của con người yêu thích phiêu lưu và trải nghiệm.
Tính cầu tiến: Dê luôn thích leo trèo. Chúng thường chinh phục những vách đá hoặc những ngọn núi cao một cách dễ dàng. Thực tế trong cuộc sống, hình ảnh leo núi, chinh phục độ cao tượng trưng cho hành trình vươn tới thành công. Chính vì thế, dê cũng là biểu tượng cho tinh thần cầu tiến, luôn cố gắng vượt lên mọi thử thách khó khăn, như những vách đá cheo leo mà loài dê thường chinh phục.
Sự hiếu kỳ: Loài dê có bản tính hiếu kỳ và luôn tò mò. Chúng thường dùng sừng chọc vào những thứ xung quanh nhưng cũng rất cẩn trọng đề phòng. Vì thế, loài dê được gán thành biểu tượng của sự hiếu kỳ nhưng là một sự hiếu kỳ thông minh.
Nhận thức sâu sắc: Dê không phải là loài ăn tạp mà thậm chí rất “kén cá chọn canh”. Vị giác của dê nhạy cảm và chúng luôn cẩn thận trong việc nhận diện nguồn thức ăn xung quanh. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng cách kiếm ăn của loài dê tượng trưng cho nhận thức thấu đáo về thế giới xung quanh.
Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang