Nam giới thích ăn pizza, đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng tới sinh sản

author 07:22 06/07/2019

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã nghiên cứu và cho rằng, nam giới ăn nhiều pizza, khoai tây chiên và các đồ uống nhiều năng lượng sẽ ảnh hưởng tới tinh hoàn.

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ, nghiên cứu do các nhà khoa học của Trường đại học Harvard, Mỹ thực hiện và công bố mới đây cho biết, sau thống kê thực đơn và chất lượng tinh dịch trong 10 năm của gần 3.000 thanh niên Đan Mạch khỏe mạnh - những người phải kiểm tra y tế bắt buộc để phục vụ trong quân đội cho thấy mê thức ăn nhanh sẽ ít tinh trùng.

Tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Sinh sản và mang thai châu Âu ở Vienna (Ý) từ ngày 23/6/2019, nhóm các tác giả báo cáo rằng, ở những người thường ăn các loại thức ăn nhanh "phương Tây" điển hình giàu chất béo, số lượng tinh trùng của họ ít hơn khoảng 25,6 triệu so với lượng tinh trùng của những người ăn bữa ăn với thực đơn phong phú có cá, gà, trái cây, rau và các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khác.

Các dấu hiệu được xem là ít tinh trùng ở nam giới là có dưới 15 triệu tinh trùng trong 1ml tinh dịch hoặc dưới 39 triệu tinh trùng mỗi lần xuất tinh. Ít tinh trùng có thể tác động xấu đến khả năng mang thai của bạn tình.

 Nam giới ăn nhiều pizza, khoai tây chiên và đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng tới tinh hoàn

Theo nghiên cứu này, chế độ ăn "kỹ lưỡng" với đặc điểm đa dạng các loại thực phẩm gồm cá, gà, rau, trái cây và nước đi kèm sẽ ra mẫu "có lượng tinh trùng cao nhất". Xếp thứ hai trong nhóm người có lượng tinh trùng cao là những người ăn chay (bữa ăn với nhiều rau, sữa đậu nành, trứng) và xếp sau đó là nhóm những người ăn nhiều thịt nguội, hạt nguyên cám, sốt mayonnaise, gia vị và sữa.

Bữa ăn kiểu Tây với thịt đỏ, snack khoai tây chiên, các loại thực phẩm nhiều chất béo cho ra kết quả lượng tinh trùng ít. Sau khi loại bỏ các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn như hút thuốc, các nhà nghiên cứu xác định thêm những người ăn nhiều bữa ăn phương Tây điển hình có lượng tinh trùng ít hơn từ 8,86 triệu đến 42,3 triệu tinh trùng so với những người ăn uống cẩn thận.

Theo những nhà nghiên cứu, phát hiện này phù hợp với một loạt bằng chứng xuất hiện ngày càng nhiều khẳng định rằng tuân thủ một chế độ ăn lành mạnh liên quan đến số lượng tinh trùng nhiều hơn.

Bác sĩ Peter N. Schlegel - chuyên gia về tiết niệu tại Trường đại học Weill Cornell Medicine, người không tham gia vào nghiên cứu - bình luận với CNN rằng nghiên cứu mới "củng cố thêm bằng chứng chế độ ăn uống của người cha ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh binh".

Một triệu con gà đông lạnh có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella được chuyển đến Anh(VietQ.vn) - Một báo cáo cho biết số lượng lớn gà đông lạnh đã được chuyển đến Anh bị nhiễm khuẩn salmonella.

Theo đó, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, giúp tăng khả năng thụ thai. Đồng thời, còn giúp tinh trùng khỏe mạnh, bơi nhanh và bớt dị dạng. Do đó, nam giới cần có chế độ ăn phù hợp để sức khỏe sinh sản luôn tốt. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho tinh trùng:

Ăn hàu giúp tăng khả năng sản xuất tinh trùng

Không chỉ là nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà hàu còn chứa nhiều kẽm, giúp sản xuất tinh trùng cho nam giới. Ngoài ra, nam giới ăn hàu còn có tác dụng kích thích tình dục, do vậy chỉ nên ăn khoảng 15mg mỗi ngày. Ngoài ra, một số loại thực phẩm như gà tây, hạt bí ngô, tôm hùm và trai cũng có tác dụng không thua kém gì hàu.

Tỏi giúp khả năng vận động của tinh trùng được tăng cao

Không phải ai cũng có thể ăn và thích thú với mùi của tỏi nhưng nó lại là thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường sinh lý ở nam giới. Cụ thể, trong tỏi có Allicin - một chất có tác dụng cải thiện lượng máu đến cơ quan sinh dục nam giới và giúp tinh trùng khỏe mạnh.

Đồng thời, selen có trong tỏi cũng là chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng vận động của tinh trùng, hỗ trợ khả năng thụ thai diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế, nam giới nên ăn từ 5 - 10 gam tỏi mỗi ngày.

Chuối giúp kích thích ham muốn tình dục cho nam giới

Theo một số nghiên cứu, chuối là một trong những loại thực phẩm kích thích ham muốn tình dục của nam giới, đồng thời chứa bromelain - một loại enzyme có tác dụng điều tiết hormone giới tính. Ngoài ra, chuối cũng là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như chứa đầy đủ vitamin C, A, B1, giúp tăng cường khả năng sản xuất tinh trùng của cơ thể nam giới.

Trong sô-cô-la đen có chứa một loại axit amin có tác dụng tăng gấp đôi số lượng tinh dịch và tinh trùng ở nam giới. Đồng thời, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do phát ra những độc tố gây vô sinh nam giới.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang