Nam Huỳnh Đạo nói gì về công phu 'truyền điện'?

authorĐỗ Thu Thoan 06:07 19/07/2017

(VietQ.vn) - Theo đại diện phái Nam Huỳnh Đạo, "truyền điện" là mọi người hiểu sai, còn bản chất đó là công phu "Lăng không kình" mà Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phải mất 45 năm ròng rã mới có được.

Trong những ngày qua, võ sư Flores từ Canada đến Việt Nam với mục đích duy nhất là thách đấu nhằm "vạch mặt trò lừa bịp" của Huỳnh Tuấn Kiệt, Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không trực tiếp ra mặt. Tuy nhiên, lần đầu một đại diện Nam Huỳnh Đạo giải thích về võ công "truyền điện" mà mọi người hay gọi để mỉa mai môn phái. 

"Truyền điện” là cách mọi người hiểu sai. Đó là một công phu đặc dị về Nội công tâm pháp của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Trên thế giới, nhiều đại sư cũng tu luyện bí kíp này với tên gọi là "Lăng không kình", đại diện Nam Huỳnh Đạo cho biết.

nam-huynh-dao-noi-gi-ve-cong-phu-truyen-dien

Theo đại diện Nam Huỳnh Đạo, 'truyền điện' là mọi người hiểu sai, còn bản chất đó là công phu 'Lăng không kình'. Ảnh minh họa

"Đó là một loại sức mạnh tạo ra không có nguồn lực từ cơ bắp. Người luyện công phu này có thể đánh ngã người khác từ xa mà không cần động thủ. Tuy nhiên, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt mất 45 năm ròng rã mới đạt được nội công tâm pháp như ngày hôm nay". Giải thích cụ thể về công phu này, đại diện Nam Huỳnh Đạo nói đó là 1 tuyệt kỹ phát lực không cần chạm mục tiêu. 

Trong khi đó, theo Zing, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phát biểu trên trang chủ của môn Phái Nam Huỳnh Đạo về việc ông rất cởi mở đón tiếp đoàn võ sư Flores. Còn về việc thi đấu võ thuật, Flores phải xin giấy phép của chính quyền địa phương. 

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn Tiền phong trước khi vào TP.HCM thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Flores đã nhấn mạnh: "Tôi muốn chia sẻ rằng ở chuyến đi lần này, tôi chỉ gửi duy nhất một lời thách đấu đến võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Bởi lẽ, tôi cho rằng màn biểu diễn "truyền điện" của ông ta không thực tế".

Cho tới thời điểm hiện tại, phía Nam Huỳnh Đạo vẫn chưa nhận lời thách đấu của Pierre Francois Flores.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang