Ngỡ ngàng vì đào được nấm quý đại khổng lồ nặng gần 5kg

author 14:50 16/07/2016

(VietQ.vn) - Người dân tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa phát hiện ba cây nấm khổng lồ có tổng trọng lượng là 4,8 kg. Cây nấm dài 67 cm, vòng thân 61 cm.

VnExpress dẫn theo QQ cho biết, người dân thôn Cảnh Cốc, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hồi đầu tuần phát hiện ba cây nấm đại khổng lồ. Ba cây nấm này mọc hoang và có chung gốc. Chúng có tổng trọng lượng là 4,8 kg.

Cây nấm to nhất dài 67 cm, vòng thân 61 cm. Người dân không rõ đây có phải nấm độc hay không. Họ đem nấm giao cho công an địa phương kiểm tra.

Ba cây nấm khổng lồ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Ba cây nấm khổng lồ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Sau khi kiểm tra, cảnh sát cho biết đây không phải nấm độc, mà là một loại nấm ăn được thuộc họ nấm đùi gà (Tricholoma giganteum massee). Đây là loài nấm ăn quý với thành phần dinh dưỡng phong phú và hàm chứa một số chất có dược tính, có tác dụng kháng ung thư, tăng cường hệ miễn dịch.

Năm trước, Vietnamnet cũng đưa tin rằng, người dân thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây, Tây Nam Trung Quốc phát hiện một cây nấm linh chi (còn được gọi là "nấm bất tử'' trong y học cổ truyền) khổng lồ ở Trung Quốc, với đường kính lên tới hơn 1 mét.  Cây nấm linh chi "khủng"  có tổng trọng lượng lên tới 7,45kg.

Nấm linh chi đã được sử dụng như dược liệu trong y học cổ truyền Trung Quốc từ cách đây hơn 2.000 năm. Theo các thầy thuốc, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, bảo vệ gan, bổ dạ dày, tiêu đờm, lợi tiểu cũng như giúp giải độc, an thần, tăng trí nhớ và đặc biệt gắn liền với sự trường thọ.

Nước ngọt có ga hủy hoại cơ thể con người(VietQ.vn) - Nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì nước ngọt có ga có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang