Trứng 'người ngoài hành tinh' nở ra ngón tay quỷ ở xứ Anh

author 16:42 24/12/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh về một loại nấm lạ giống như quả trứng nở ra những chiếc xúc tu màu đỏ được đăng tải trên Twitter, khiến nhiều người nhầm lẫn với một dạng thể sống ngoài hành tinh.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức trên Dailymail, hình ảnh của một loại nấm lạ, được biết đến với tên gọi 'những ngón tay quỷ', được một người đam mê động vật hoang dã Anh đăng lên Twitter với chú thích "Trứng người ngoài hành tinh nở tại khu rừng New Forest" khiến cộng đồng mạng xôn xao. Từ một chiếc túi giống quả trứng nở ra những chiếc xúc tu màu đỏ, loài nấm rừng đặc biệt này dễ khiến người ta nhầm lẫn với một dạng thể sống ngoài hành tinh.

Hình ảnh của vật thể phát triển không bình thường thu hút hàng chục ý kiến bình luận khác nhau từ người sử dụng mạng xã hội. Một số người cho rằng nó giống như người ngoài hành tinh, một số người khác lại nghĩ rằng đây là một "chất đốt ác mộng".

Loài nấm lạ có hình thù quái dị

Loài nấm lạ có hình thù quái dị

Nhiều người nói rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ loại nấm nào "kỳ cục" như vậy. Bốn bức ảnh "ngón tay của quỷ" rõ ràng được chụp từ khu rừng  New Forest, Hampshire, Anh và được Mr Hoare, một nhà bảo tồn học chụp vào ngày 10/11. Bức ảnh đầu tiên cho thấy những cây nấm này đang trong giai đoạn trứng dạng gelatin, những "cánh tay" màu đỏ cuộn lại và được bao phủ bởi lớp vỏ của một chiếc màng mỏng.

Bức ảnh thứ hai, bốn "ngón tay" ép chặt vào màng của chiếc túi sắp sửa bung nở. Bức ảnh thứ ba là những ngón tay mở rộng, vươn thẳng lên trên mặt đất để lộ một chất dính màu đen.

Một người dùng Twitter ngạc nhiên về sự tồn tại của loài nấm này. Họ nghĩ chúng đến từ một thế giới khác chứ không phải ở Trái Đất. Theo ông Hoare, "những ngón tay quỷ" đang ngày càng phổ biến ở khu rừng New Forest.

Chúng có nguồn gốc ở Australia và New Zealand và lần đầu tiền được phát hiện ở Cornwall vào năm 1946 và sau đó dần dần lan rộng khắp nước Anh. Ngoài ra người ta cũng phát hiện được ở Bedfordshire, Hampshire, Kent, Suffolk, Surrey, và quần đảo Channel.

Bích Phượng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang