Phát hiện nấm linh chi ngàn năm giá triệu đô?

author 17:27 02/10/2015

(VietQ.vn) - Một ngư dân Trung Quốc vừa phát hiện được một dị vật dưới đáy biển sâu nghi là một cây nấm linh chi ngàn năm cực quý hiếm. Nếu là thật thì ngư dân này đang nắm trong tay báu vật cả triệu đô.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, một ngư dân ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khi đang đánh bắt cá ở vùng biển gần Thành Đô đã phát hiện một dị vật màu vàng được nhiều người gọi là ‘quái vật biển sâu’ và nghi là nấm linh chi ngàn năm tuổi cực kỳ quý hiếm và có giá trị.

Cận cảnh ‘sinh vật lạ’ nghi là nấm linh chi ngàn năm tuổi ở Trung Quốc

Cận cảnh ‘sinh vật lạ’ nghi là nấm linh chi ngàn năm tuổi ở Trung Quốc

Dị vật nghi là nấm trường sinh này có màu vàng đục như thạch, bên ngoài cứng nặng 6,5 kg, kích thước bề ngang khoảng 30 – 40 cm, phía sau là chiếc đuôi (rễ) dài trong suốt có hình dáng giống một chiếc ống dài bị rỗng bên trong. Người ngư dân nói trên cho rằng dị vật anh phát hiện được có thể là loại nấm linh chi cực quý có tên Thái Sơn, được sử dụng trong y học Trung Quốc như một loại thuốc giúp kéo dài tuổi thọ.

Chia sẻ về câu chuyện lạ lùng này, những nhân chứng may mắn được chứng kiến tận mắt “con quái vật” này cho biết, họ không dám chắc đó có phải là một sinh vật sống hay không vì nó hoàn toàn “bất động” kể từ khi được đưa lên khỏi mặt nước. Họ cũng không nhận thấy bất kỳ bộ phận nào có hình dáng giống miệng hay mắt trên cơ thể của sinh vật.

Theo quan niệm Trung Quốc, nấm linh chi ngàn năm (nấm Thái Sơn) là thần dược kéo dài tuổi thọ

Theo quan niệm Trung Quốc, nấm linh chi ngàn năm (nấm Thái Sơn) là thần dược kéo dài tuổi thọ

Trong khi đó, giáo sư Tôn Quần đến từ Khoa vi sinh vật học đến từ Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết ông cần lấy mẫu gen để xác định chính xác nguồn gốc của sinh vật này. Đáng nói, nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng thứ mới được đánh bắt vừa qua rất có thể chính là một cây nấm linh chi Thái Sơn ngàn năm – biểu tượng cho sự trường thọ trong văn hóa Trung quốc xưa.

Trong cuốn Sách yếu lược về các nguyên liệu y dược được viết bởi Lý Thời Trân triều đại nhà Minh có nêu rõ tác phẩm của dược liệu nấm linh chi. Với tác dụng kéo dài tuổi thọ, nấm linh chi Thái Sơn đã được không ít hoàng đế Trung Quốc săn lùng.

Nếu dị vật nói trên thực sự là nấm linh chi ngàn năm, người phát hiện ra nó rất có thể sẽ kiếm được hàng triệu đô

Nếu dị vật nói trên thực sự là nấm linh chi ngàn năm, người phát hiện ra nó rất có thể sẽ kiếm được hàng triệu đô

Theo quan niệm dân gian, người Trung Quốc tin rằng ăn nấm linh chi ngàn năm tuổi sẽ giúp chữa mọi loại bệnh nam y, kéo dài thêm cuộc sống của họ và thường chỉ có các bậc vua chúa triều đại trước mới có được may mắn dùng thứ thuốc quý này.

Như vậy, nếu quả thực thông tin trên được xác nhận là sự thật thì với kích thước hiện tại, “cây nấm linh chi ngàn năm tuổi” được tìm thấy dưới đáy biển này có thể có trị giá lên tới hàng triệu đô tùy theo chất lượng và cách thức bảo quản, báo Dân Việt đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang