Nầm lợn đã bốc mùi hôi thối vẫn cố tính nhập lậu từ Trung Quốc về bán kiếm lời

author 09:56 20/06/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn vừa kịp thời chặn đứng 1000kg nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc đã bốc mùi hôi thối.

Theo thông tin từ Cục QLTT Lạng Sơn, qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nắm địa bàn, đề xuất của tổ công tác địa bàn Đội QLTT số 3 phối hợp với Đội 3 phòng PC05 Công an tỉnh Lạng Sơn, Đội 389 tỉnh Lạng Sơn, Công an huyện Lộc bình, Đồn biên phòng cửa khẩu Chi Ma, triển khai nhiệm vụ tại khu vực đường mòn mốc 1218 thuộc địa phận thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình.

 Nầm lợn đã bốc mùi hôi thối được lực lượng QLTT Lạng Sơn kịp thời ngăn chặn. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang tiến hành vận chuyển hàng hóa nhập lậu đi tiêu thụ. Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì các đối tượng phát hiện, bỏ chạy lên đồi để lại toàn bộ số hàng hóa gồm 40 bao tải dứa mầu xanh không có tem, nhãn mác trên bao bì.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 40 bao tải dứa trên chứa đựng 1.000 kg nầm lợn được nhập lậu từ Trung Quốc. Khi tiếp xúc với không khí một số sản phẩm đã chảy nước màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Trị giá khoảng 120 triệu đồng.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, tiến hành xác minh và thông báo tìm chủ sở hữu của số hàng hóa bị tạm giữ, đồng thời bàn giao số nầm lợn nhập lậu trên cho cơ quan chuyên môn huyện Lộc Bình để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc có diễn biến phức tạp việc các lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, bắt giữ số lượng lớn nầm lợn nhập lậu đã góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai: Thu giữ hàng trăm sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường Đồng Nai kiểm tra, thu giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Chia sẻ về tác hại khi ăn phải nầm lợn không rõ nguồn gốc, nầm lợn đã chuyển màu, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện sinh học- công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết, đối với nội tạng động vật nói chung và nầm lợn nói riêng phải biết cách bảo quản để đảm bảo chất lượng. Đặc biệt nếu vận chuyển đi xa, cần được cấp đông đúng quy trình để tránh gây ra hư hỏng, nấm mốc.

Trong trường hợp số nầm lợn đã có dấu hiệu bị mốc, bốc mùi hôi là do các vi sinh vật hoạt động gây ra nhiều độc tố. Khi sử dụng phải loại thực phẩm này có thể người dùng sẽ bị nhiễm các loại vi khuẩn có hại như Salmonella, E. coli, Listeria monocytogenes hay đặc biệt tụ cầu trùng... Những loại vi khuẩn này gây hại cho cơ thể như ngộ độc thực phẩm, nôn ói...

Đặc biệt, nội tạng lợn không rõ nguồn gốc rất có thể sẽ ăn phải heo bị bệnh hoặc heo nhiễm dịch tả châu Phi. Do đó, PGS Thịnh đưa ra lời khuyên: "Người tiêu dùng cần chú ý lựa chọn thực phẩm tươi sống, tránh hàng đã qua bảo quản, đông lạnh. Thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất độc hại có thể không gây ra các dấu hiệu tức thì nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài".

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang