Nầm lợn đã bốc mùi hôi thối vẫn 'cố tình' thu gom về bán kiếm lời

author 11:30 02/12/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn nầm lợn đã bốc mùi hôi thối do Trung Quốc sản xuất.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, ngay sau khi nhận được một nguồn tin từ cơ sở nghi có đối tượng dùng xe ô tô BKS 29D-005.35, nhãn hiệu Suzuki để vận chuyển hàng hóa là nầm lợn đi từ khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng về thành phố Lạng Sơn, Đội Quản lý thị trường số 10 đã tổ chức chia làm 02 mũi để chặn bắt.

 Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn tiến hành thu giữ toàn bộ số nầm lợn vi phạm. Ảnh: Đội QLTT số 10

Kiểm tra tại hiện trường, người điều khiển xe ô tô trên là ông Vũ Anh Trí, trú tại Số 43, Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn và trên xe có vận chuyển 15 thùng xốp được bọc bằng bao tải dứa mầu xanh bên trong có chứa 600kg nầm lợn có nguồn gố xuất xứ từ Trùng Quốc.

Theo điều tra ban đầu của lực lượng chức năng, tổng giá trị hàng hóa trên là 42.000.000 đồng. Khai nhận với cơ quan chức năng ông Vũ Anh Trí cho biết, ông là chủ sở hữu của số hàng hóa trên và không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của hàng hóa.

Nhiều người bị nhiễm viêm gan A sau khi ăn quả mâm xôi(VietQ.vn) - Số bệnh nhân nhiễm viêm gan A do liên quan đến việc sử dụng quả mâm xôi được bán tại chuỗi cửa hàng Fresh Thyme Farmers Market ở Hoa Kỳ tiếp tục tăng.

Ông Trí tiếp tục khai nhận, toàn bộ hàng hóa trên được ông mua trôi nổi trên tại khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn của một người dân không rõ tên, tuổi, địa chỉ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp kèm theo.

Ngay sau đó, ông Trí đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình là: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Kết quả lực lượng chức năng tiến hành xử phạt ông Vũ Anh Trí về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa nhập lậu là 30.000.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa với tổng giá trị 42.000.000 đồng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang