Nằm lòng bí kíp này nếu không muốn mất mạng vì một con rắn.. đã chết

author 14:36 24/02/2017

(VietQ.vn) - Thật là khó tin khi nói rằng bạn vẫn có thể bị giết bởi một con rắn..đã chết. Nhưng sự thật là như vậy, thậm chí có một câu chuyện khá rùng rợn về điều này.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Thật là khó tin khi nói rằng bạn vẫn có thể bị giết bởi một con rắn.. đã chết. Nhưng sự thật là như vậy đấy, thậm chí từng có một câu chuyện khá rùng rợn về điều này.

Theo Daily Mail, Yang Hong Chang, một chuyên gia đã dành 40 năm để nghiên cứu về rắn hổ mang cho biết tất cả các loài bò sát vẫn có thể hoạt động được hơn 1 giờ sau khi đã mất một phần bộ phận hoặc thậm chí toàn bộ cơ thể và chỉ còn lại phần đầu.

“Điều này đồng nghĩa với việc con rắn có thể cắn và tiêm nọc độc ngay cả khi đã bị chặt đầu”, ông Yang cho biết thêm.

nam-long-bi-kip-nay-neu-khong-muon-mat-mang-vi-con-ran-da-chet

Đó là phản xạ vô điều kiện.

Trao đổi về vấn đề này, Steven Beaupré – giáo sư sinh vật học tại ĐH Arkansas (Mỹ) cũng cho biết: Với các loài rắn độc như hổ mang hoặc rắn đuôi chuông, cắn là một phản xạ đã ăn vào tiềm thức và đi vào hệ thống thần kinh, vì thế nên ngay cả khi đã chết, các xung điện từ hệ thần kinh vẫn đủ để kích hoạt khả năng cắn của chúng.

Ông Beaupré nói, phản xạ này là do các phân tử mang điện tích còn sót lại trong hệ thần kinh của rắn. Khi bị kích thích, các ion mang điện tích chuyển động, tạo ra phản xạ cắn của rắn.

Hiện tượng này sẽ càng mạnh hơn ở những loài rắn cực độc, vì đó là loài săn mồi, phải sử dụng nọc độc thường xuyên. Hơn nữa nếu so với những loài như hổ, báo… rắn có cách giết con mồi cực kỳ khác: chúng chỉ sử dụng duy nhất 01 cú cắn, cực nhanh và cực chết chóc.

nam-long-bi-kip-nay-neu-khong-muon-mat-mang-vi-con-ran-da-chet

Thực ra, từ “cực nhanh” vẫn chưa đủ để diễn tả hết tốc độ khủng khiếp của những cú mổ rắn: chỉ chưa đầy 1s. Như rắn đuôi chuông chẳng hạn, cú mổ của nó chỉ rơi vào khoảng 1/5 giây thôi.

Trên thực tế, đã có rất nhiều báo cáo về những người từng bị một cái đầu rắn đã bị đứt lìa “đợp” cho một cái, nguy hiểm đến tính mạng.

Bí kíp là gì? Hãy cẩn thận với rắn, kể cả là một con rắn đã chết.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang