Mua kem trị trứng cá qua mạng, mặt chàng trai nổi chi chít mụn mủ

author 06:57 13/09/2018

(VietQ.vn) - Sau hơn 2 tháng bôi một loại kem trị mụn trứng cá trên mạng, khuôn mặt của nam sinh 16 tuổi đã nổi chi chít mụn mủ. Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán bị nghiện corticoid bôi.

Mới đây, thông tin về việc nam sinh 16 tuổi trú tại Hải Phòng phải nhập viện sau khi sử dụng kem trị trứng cá mua trên mạng đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo đối với nhiều người.

Theo lời bệnh nhân, từ khi dậy thì, trên mặt xuất hiện rất nhiều mụn trứng cá, đặc biệt là vùng trán và cằm, thường bị bạn bè đặt cho nick name là "mặt mụn". Vì thiếu tự tin với khuôn mặt nhiều mụn nên nam sinh này đã lên mạng tìm kiếm thông tin. Khi nghe một người nổi tiếng livestream trên Facebook giới thiệu về một sản phẩm kem trị mụn trứng cá, nam sinh này lập tức mua về dùng thử. Sau 2 tuần sử dụng, mặt mụn của cậu gần như không còn.

Tuy nhiên, sau khi ngừng bôi kem thì vùng da mặt lại xuất hiện mụn nhiều hơn. Thấy vậy, nam sinh tăng số lần bôi kem thì mụn giảm. Có chút lo lắng vì công dụng thất thường của loại kem trị mụn này, nam sinh dừng hẳn việc bôi kem thì vùng da mặt bắt đầu xuất hiện nhiều mụn hơn và lần này là những chiếc mụn mủ, khiến em ngứa ngáy, khó chịu.

Nam sinh với khuôn mặt chi chít mụn sau khi bôi một loại kem mua trên mạng xã hội - Ảnh: Người lao động

Nam sinh với khuôn mặt chi chít mụn sau khi bôi một loại kem mua trên mạng xã hội - Ảnh: Người lao động

Thấy da mặt con trai bất thường, gia đình mới đưa nam sinh tới bệnh viện chữa trị. Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh nhân được chẩn đoán bị biến chứng do kem trộn có chứa corticoid, đồng thời rơi vào tình trạng nghiện corticoid bôi. 

Theo lời bác sỹ Hoàng Văn Tâm - Khoa Điều trị bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương, thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị mụn trứng cá nặng và nám da sau khi điều trị bằng kem trộn có chất làm trắng hydroquinone và corticoid.

Bác sỹ Tâm cho biết thêm, đặc điểm của các loại kem được quảng cáo có tác dụng chữa mụn, trắng da, trị nám, ban đầu có tác dụng nhanh. Sau 2-3 tháng, thậm chí một năm sử dụng, người bệnh bị phụ thuộc thuốc, sắc tố da biến đổi, mặt chi chít mụn. Ngoài ra, người dùng sẽ gặp các tác dụng phụ khác như rậm lông, teo da, dãn mạch, mỏng da, rạn da... Tình trạng này cứ tái đi tái lại cho đến khi người bệnh xuất hiện các biểu hiện ngoài da như ban đỏ, phù nề và mụn mủ.

9 nguyên nhân gây mụn trứng cá bạn không nên bỏ qua(VietQ.vn) - Muốn điều trị mụn trứng cá tận gốc bạn cần xác định cụ thể được nguyên nhân gây mụn. Dưới đây là 9 nguyên nhân gây mụn trứng cá mà bạn nên chú ý.

Khi đã ở tình trạng nghiện thuốc, việc điều trị sẽ phải kéo dài từ 3-12 tháng, thậm chí lâu hơn. Trong khi đó, làn da không thể phục hồi như cũ.

"Nhiều bệnh nhân khi đến khám có mang theo sản phẩm được quảng cáo có thành phần trên nhãn là thảo dược, thế nhưng với kinh nghiệm điều trị và triệu chứng bệnh nhân gặp phải trong suốt thời gian sử dụng, tôi chắc chắn sản phẩm chứa chất làm trắng và corticoid. Đây đều là những chất cấm trong mỹ phẩm. Corticoid là thuốc không được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và nếu bôi ngoài da phải được bác sĩ chỉ định và theo dõi để tránh những biến chứng nguy hiểm", bác sỹ Tâm cảnh báo.

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang