Nam sinh viên trải lòng về nữ tài xế tuyên bố 'mạng người không quan trọng'

author 07:59 06/05/2018

(VietQ.vn) - Nam sinh Minh đã nằm viện suốt nhiều ngày, nhưng nữ tài xế tuyên bố "mạng người không quan trọng" vẫn chưa một lần ghé hỏi thăm sức khỏe.

Lãnh đạo BV ĐH Y dược Hải Phòng sáng ngày 5/5 cho hay, em Hoàng Quang Minh (SN 1998, trú tại Cát Hải, SV năm 2 Trường ĐH Hàng hải) đang được điều trị tích cực tại khoa ngoại.

Bệnh nhân bị tràn dịch khớp gối, có hiện tượng chảy máu trong và tổn thương phần mềm khu vực chân phải. Mặc dù Minh xin ra viện để về thi học kỳ nhưng không được BS điều trị chấp nhận. Nhìn bề ngoài thì không đáng ngại nhưng nếu Minh không được điều trị đúng phác đồ thì có thể sẽ để lại di chứng lâu dài.

Sáng thứ hai tuần sau, BS sẽ cho Minh chụp chiếu lại, nếu không có kết quả khả quan có thể sẽ phải mổ. Tuy nhiên BS vẫn hi vọng nạn nhân là thanh niên nên sẽ hồi phục nhanh.

Nam sinh viên trong vụ va chạm với nữ tài xế đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh Vietnamnet

 

 

Minh là nạn nhân trong vụ va chạm giao thông với bà Dương Thị Thùy Trang (SN 1981, Chánh văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế TP Hải Phòng) hôm 2/5 trên đường Nguyễn Bình, TP Hải Phòng. Trong vụ việc, nữ tài xếTrang đã có thái độ hung hăng và gây sốc bởi phát ngôn “mạng người không quan trọng”.

Trao đổi với PV VietNamNet tại giường bệnh sáng nay, nam sinh Hoàng Quang Minh chia sẻ: "Em nằm viện là do bác sỹ yêu cầu, chứ bản thân rất lo lắng. Em đang chuẩn bị thi học kỳ. Bố em mất sớm, em ở với bà nội ngoài đảo, em còn phải đi làm thêm để đỡ đần cho gia đình. Em có nghe mọi người nói gia đình chị Trang bảo em nằm viện ăn vạ, em rất buồn".

Kể lại với PV về tình tiết vụ tai nạn, Minh nói em không sai mà do nữ tài xế lách lên lấn sang làn đường ngược chiều.

Minh kể: "Hôm đó trời nóng, em đang đi xe máy điện, định giơ tay lên gỡ khẩu trang thì chị Trang vượt xe khác, lách sang phần đường của em. Em và chị đâm vào nhau. Em ngã văng ra xa, xe máy lộn ngược lại. Chị Trang ngồi trên xe hạ kính quay đầu lại chửi em rất nặng lời. Thấy vậy em mới giải thích cho chị hiểu là em đang đi đúng phần đường của mình".

Minh cũng cho rằng đi đường xảy ra va chạm đều do cả hai bên đen đủi. Tuy nhiên điều khiến Minh phải cầu cứu đến công an phường Đổng Quốc Bình là: "Chị Trang bắt em đền xe cho chị ấy. Xe em cũng hỏng be bét, em không sai sao lại bắt em đền? Em gọi công an ra để làm rõ theo quy định của pháp luật. Nếu công an bảo em sai thì em mới chịu".

Cũng theo lời kể của Minh, mẹ chị Trang là bà Dung liên tục chỉ trích em vì đã gọi công an. Bà nói em là người không tử tế vì gọi công an ra xử lý. "Em cũng không hiểu vì sao khi người dân xảy ra va chạm giao thông gọi báo cho cơ quan chức năng để giải quyết lại trở thành người không tử tế. Bác ý còn nói em đội mũ bảo hiểm không cài quai. Nhưng nếu em đội mũ không cài quai thì khi em ngã xuống, mũ đã không còn nguyên trên đầu như trong clip mọi người thấy".

Liên quan đến vụ việc, theo lãnh đạo công an phường Đổng Quốc Bình, Công an quận Ngô Quyền, lực lượng công an đã yêu cầu dựng lại hiện trường nhưng bất thành do bà Trang không hợp tác.

Công an yêu cầu đưa cả ô tô và xe máy về trụ sở công an để làm việc thì bà Trang cũng không chấp hành. Nữ tài xế đã cùng mẹ tự ý lên ô tô rời khỏi hiện trường. Công an phường phải chạy theo đến điểm rẽ vào khu nhà D2 khu tập thể Đổng Quốc Bình cũ, người dân mới chặn được đầu xe Trang lại. Lúc này công an yêu cầu nữ tài xế đánh xe về trụ sở để xử lý vụ việc.

Bà Dương Thị Thu Trang (37 tuổi), Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế TP Hải Phòng đã làm tường trình về vụ việc gửi lên Bản quản lý Khu kinh tế TP Hải Phòng.

Trong đó, nữ tài xế này nêu ra nhiều lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử gây xôn xao như: "Cho rằng anh Hoàng Quang Minh đi sai dẫn đến va chạm, khi cảnh sát xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan…".

Nữ tài xế cho rằng: "Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này”.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, theo lực lượng chức năng, khi dựng lại hiện trường, bà Trang vẫn có thái độ thiếu hợp tác. Khi về tại trụ sở công an phường, xe ô tô được để bên ngoài cổng. Nữ tài xế được mời vào làm việc cung cấp thông tin về vụ tai nạn. Tuy nhiên, cuộc làm việc bất thành do bà Trang bị tăng xông, không đảm bảo sức khoẻ để làm việc.

“Chúng tôi đã yêu cầu bà Trang đưa phương tiện liên quan đến vụ tai nạn cùng giấy tờ xe, ổn định sức khỏe sẽ lên làm việc. Bà Trang đã phớt lờ đề nghị của cơ quan công an, ngang nhiên cùng mẹ lên xe đánh bỏ đi.

Trước tình hình đó, lãnh đạo công an phường đã phải cử 2 công an viên truy đuổi, áp giải được lái xe quay trở lại trụ sở phường. Ngay sau đó, xe của bà Trang đã bị công an quận Ngô Quyền niêm phong phục vụ điều tra”, một lãnh đạo công an phường Đổng Quốc Bình thông tin.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang