Xe chở dầu phát nổ, ít nhất 85 người thiệt mạng

author 10:16 18/09/2015

Ngày 17/9, Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Nam Sudan, ông Ateny Wek Ateny cho biết đã có ít nhất 85 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một xe tải chở dầu cùng ngày gặp nạn và phát nổ ở nước này.

Hiện trường vụ xe chở dầu nổ ở Nam Sudan.

Theo quan chức trên, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi có khoảng hơn 100 người cố tìm cách lấy dầu từ một chiếc xe tải chở dầu gặp nạn trên hành trình từ thủ đô Juba tới thị trấn Maridi. 

Chiếc xe tải ngay sau đó đã phát nổ, khiến nhiều người chết và bị thương. Theo thống kê sơ bộ, có ít nhất 85 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.

Tình trạng rò rỉ nhiên liệu và tai nạn liên quan đến xe chở dầu tại châu Phi thường gây thương vong lớn vì nhiều người mong muốn tìm cách lấy dầu trong những trường hợp như vậy.

Hiện Nam Sudan đang chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng do ảnh hưởng của nội chiến kéo dài 21 tháng qua. 

Cuộc xung đột đã làm gia tăng lạm phát và khiến giá cả các mặt hàng thiết yếu leo thang, trong đó có lương thực và nhiên liệu. Bạo lực cũng làm cho hàng vạn người chết và khiến hơn 2 triệu người phải dời bỏ nhà cửa.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang