Nắm tay con sang đường sai cách dễ gặp tai nạn và cách phòng tránh

author 11:03 07/12/2018

(VietQ.vn) - Có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm cho con trẻ chỉ vì sự chủ quan của người lớn mỗi khi sang đường. Để tránh tình trạng này cha mẹ cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản khi cho trẻ sang đường kẻo tai nạn.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo thông tin từ báo VnExpress, trường hợp tai nạn đáng tiếc đầu tiên gần đây nhất xảy ra tại Nga. Theo đó, một bà mẹ trong lúc đưa con trai qua đường sau đó gặp chiếc ô tô 5 chỗ băng tới lối ưu tiên cho người đi bộ giữa lòng đường. Ngay lập tức đứa bé bị ôtô hất tung, ngã lăn ra đường, sau đó bò dậy. Người mẹ và lái xe lập tức đưa đứa trẻ lên xe tới bệnh viện.

Vào tháng 8/2018, trên tờ Dailymail cũng đăng tải 1 đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ Trung Quốc mải mê dùng điện thoại trong lúc dẫn hai bé trai sang đường khiến cư dân mạng bức xúc. Hậu quả là 2 đứa bé đã tự sang đường, đứa bé trai nhỏ tuổi hơn vừa sang đường rồi bất ngờ chạy ngược trở lại nên bị 1 chiếc ô tô 7 chỗ lao tới, húc văng. May mắn tài xế của chiếc xe sau đó đã phanh lại kịp thời, đứa bé chỉ bị thương nhẹ. 

 Khi nắm tay con sang đường nếu không nắm vững những nguyên tắc vàng sẽ dễ gặp nạn khiến mẹ hối hận cả đời

 Nắm tay con sang đường nếu không nắm vững những nguyên tắc vàng sẽ dễ gặp nạn

Trường hợp tương tự xảy ra tại Nam Định, vào tháng 9/2018 người phụ nữ đang dắt bé gái đi trên đường. Khi làm rơi đồ, cô vừa cúi xuống nhặt thì bé gái đột ngột băng qua đường. Đúng lúc này một ô tô từ phía trước lao tới tông trực diện. Cú đâm mạnh khiến bé gái văng xa hàng chục mét trên đường. Rất may bé chỉ bị thương.

Còn rất nhiều vụ tai nạn thương tâm tương tự như vậy và chắc chắn đối với các bậc phụ huynh, nhìn thấy con em mình gặp tai nạn là một cơn ác mộng khiến họ mãi mãi hối tiếc và ước rằng mình đã quan sát con cẩn thận hơn.

Báo Trí Thức trẻ đưa tin, trước nhiều vụ tai nạn đáng tiếc dành cho con trẻ khi qua đường, Cục Quản lý giao thông thuộc Bộ công an Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo và một số nguyên tắc an toàn, đặc biệt dành riêng cho các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Tuyệt đối tuân thủ tín hiệu đèn giao thông

Một nguyên tắc cơ bản nhất mà các bậc cha mẹ cần nhớ chính là tuân thủ tín hiệu đèn giao thông. Đừng chỉ vì tranh thủ vài giây ngắn ngủi mà bố mẹ đánh đổi bằng sức khỏe, tính mạng của con em mình. Đèn đỏ dừng lại, đèn vàng đi chậm và chờ đợi, đèn xanh mới được di chuyển. 

Không để trẻ tự chơi trên đường

Do có thân hình nhỏ bé nên trẻ em thường rất dễ rơi vào "điểm mù" của các phương tiện giao thông. Chính vì thế bố mẹ không nên để tự con chơi trên đường, bãi giữ xe, các khu vực thường xuyên có xe qua lại.

Gom lượng lớn sáp dưỡng ẩm da nhãn hiệu Vaselin trôi nổi về bán kiếm lời(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp phát hiện và thu giữ lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc giả nhãn hiệu nổi tiếng,

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang