Nầm thối Bắc Giang 'vi vu' từ quán vỉa hè đến nhà hàng ở Hà Nội

author 06:33 12/01/2016

(VietQ.vn) - Hơn 100kg nầm thối được đối tượng vận chuyển từ Bắc Giang xuống Hà Nội để tiêu thụ cho các quán nầm nướng vỉa hè.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo những tin tức mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, ngày 10/1 vừa qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ tại khu vực đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy chở hàng hóa có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Nếu không được phát hiện kịp thời, trên 100kg nầm thối sẽ được tuồn vào các quán nầm nướng vỉa hè ở Hà Nội

Nếu không được phát hiện kịp thời, trên 100kg nầm thối sẽ được tuồn vào các quán nầm nướng vỉa hè ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 3 thùng carton đều là nầm lợn đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối với tổng trọng lượng trên 100kg. Đối tượng vận chuyển số nầm thối nói trên là Nguyễn Văn Nghị (SN 1992, trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Nghi khai nhận số thực phẩm bẩn kinh hoàng này được Nghị vận chuyển từ Bắc Giang xuống Hà Nội tiêu thụ cho các nầm nướng, lẩu nướng vỉa hè và một số hàng quán khác. Tổ công tác Y10/141 đã lập biên bản, bàn giao vụ việc cho công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai xử lý theo thẩm quyền.

Đáng chú ý, cùng ngày 10/1, trên tuyến QL1A đoạn qua P. Bình Định, thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), Đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định ra hiệu lệnh dừng xe khách BKS 77C-016.01 do tài xế Lê Xuân Thanh (SN 1972, trú 72 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn) điều khiển.

Liên tiếp các vụ bắt giữ thực phẩm bẩn kinh hoàng như nầm thối, thịt bốc mùi,… vào thời điểm gần Tết

Liên tiếp các vụ bắt giữ thực phẩm bẩn kinh hoàng như nầm thối, thịt bốc mùi,… vào thời điểm gần Tết. Ảnh Báo Giao Thông

Qua kiểm tra, Đội CSGT phát hiện xe tải chở theo 401kg thịt lợn nái. Trong đó có 392kg thịt và 9kg nội tạng lợn được ướp lạnh nhưng vẫn bốc mùi hôi thối. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Thanh không xuất trình được giấy tờ hợp lệ của lô hàng, không có chứng nhận kiểm định hàng hóa.

Tài xế Thanh khai nhận được 1 người lạ mặt thuê chở số hàng trên từ H. Hoài Ân vào TP Quy Nhơn thì sẽ có người đến nhận. Đội CSGT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường và Đội chống hàng giả thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định lập biên bản thu giữ số hàng nói trên để tiêu hủy theo quy định, báo Giao Thông đưa tin.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang