Nam Trung Bộ - Tây Nguyên tổ chức Chợ thiết bị công nghệ

author 15:25 29/06/2013

(VietQ.vn) - Chợ sẽ có 200 gian hàng giới thiệu các thành tựu khoa học và công nghệ thuộc các lĩnh vực phù hợp với khu vực và khoảng 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm truyền thống của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Chợ Công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ-Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15/11/2013 tại tỉnh Đắk Nông,  do Cục Thông Khoa học và Công nghệ quốc gia, Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức thực hiện với sự tham gia của các tổ chức nghiên cứu khoa học trong vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh, các trường đại học, cao đẳng cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc hai khu vực này.

Chợ là cơ hội để tăng cường liên kết giữa các đơn vị nghiên cứu và triển khai.
Chợ là cơ hội để tăng cường liên kết giữa các đơn vị nghiên cứu và triển khai.

Các lĩnh vực trưng bày trọng điểm tại chợ gồm sản xuất và chế biến nông, lâm sản, thực phẩm; công nghệ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao; khai thác, chế biến khoáng sản; năng lượng tái tạo; cơ khí, chế tạo máy; công nghệ thông tin- viễn thông; điện, điện tử, tự động hóa; vật liệu, hóa chất; y tế, dược phẩm; công nghệ xử lý môi trường; giao thông vận tải; dệt may, da giày; du lịch, dịch vụ...

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm tham gia là các công nghệ và thiết bị tiên tiến đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công, đã hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao, đảm bảo chất lượng và có giá rẻ hơn so với ngoại nhập, đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Theo Ban tổ chức, Chợ Công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nhằm phát huy lợi thế địa lý của các tỉnh trong vùng, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ và sản phẩm, tạo năng lực cạnh tranh trong hội nhập và phát triển.

Đây cũng là cơ hội để tăng cường liên kết giữa các đơn vị nghiên cứu và triển khai, các doanh nghiệp trong nước với nhau và với doanh nghiệp ngoài nước, là nơi giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang