Nặn mụn có thể gây nhiễm trùng máu

author 11:21 05/04/2016

(VietQ.vn) - Nặn mụn trên có thể bị nhiễm trùng máu tử vong

Nặn mụn có thể gây nhiễm trùng máu

Nặn mụn có thể gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm cho tính mạng

Chuyên gia cho biết, trên khuôn mặt có một vùng tam giác “chết”, nếu nổi mụn trong vùng này bạn tuyệt đối không được nặn tùy tiện.

Nặn mụn gây nhiễm trùng máu

Mặt nổi mụn thường có cảm giác rất khó chịu. Một bệnh nhân nam buổi tối phát hiện có một cái mụn nổi ở cạnh môi, anh liền dùng tay nặn, sáng hôm sau tỉnh dậy phát hiện thấy môi sưng rất to. Vợ anh liền mua thuốc Erythromycin chữa viêm mắt về bôi, nhưng môi lại sưng càng to hơn, đồng thời cũng xuất hiện các triệu chứng tức ngực, thở gấp… Sau khi được đưa đến viện kiểm tra, phát hiện bạch cầu của anh cao khác thường, cuối cùng được chẩn đoán là bị nhiễm trùng máu.

Nhiễm trùng máu là do vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào máu, đồng thời chúng sinh sản và tạo ra độc tố, gây nhiễm trùng tại vùng đầu, tủy, máu, nội tạng… Nếu phát hiện muộn, bệnh tình rất dễ chuyển biến xấu, khiến cho các cơ quan nội tạng bị suy kiệt, tỉ lệ tử vong tương đối cao.

trên khuôn mặt có một vùng tam giác “chết”, nếu nổi mụn trong vùng này bạn tuyệt đối không được nặn tùy tiện.

Trên khuôn mặt có một vùng tam giác “chết”, nếu nổi mụn trong vùng này bạn tuyệt đối không được nặn tùy tiện

Vùng tam giác “chết” trên mặt

Vùng tam giác được hình thành từ gốc mũi đến hai mép, bao gồm mũi và môi trên giá mũi được các chuyên gia gọi là vùng tam giác “chết”. Bởi vì vị trí này rất gần hệ thần kinh trung ương, mà máu ở vùng tam giác này lại vô cùng phong phú, rất dễ mắc chứng viêm. Đặc biệt hơn là, tĩnh mạch trong vùng tam giác này không có van tĩnh mạch ngăn cản máu chảy ngược. Cho nên, máu mang vi khuẩn gây bệnh rất dễ chảy ngược vào hệ thần kinh trung ương gần não mà gây bệnh.

Khi nặn mụn làm vệ sinh không tốt, hoặc khi chức năng miễn dịch của cơ thể không được tốt, vi khuẩn gây bệnh trong mụn rất có thể sẽ lan tới sọ, đồng thời dẫn đến nhiễm khuẩn nội sọ, gây biến chứng nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, những hành vi như ngoáy tai, nhổ lông mũi… cũng vô cùng nguy hiểm. Những hành vi này đều rất có thể gây nhiễm khuẩn, mà có thể còn lan đến não, gây nhiễm trùng máu, do vậy tốt nhất nên tránh.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang